5 cách học thông minh dành cho hội siêu lười

 5 cách học thông minh dành cho hội siêu lười

Nhiều khi bạn thắc mắc tại sao đứa bạn thân chơi suốt ngày vẫn giành học bổng trong khi mình cày ngày đêm thì không bằng nó. Thật ra, bạn đó có bí kíp mà bạn chưa biết hoặc chưa quan tâm tới việc học hiệu quả như thế nào thôi. Hãy tham khảo cách học ít nhưng chất lượng cho team siêu lười dưới đây nhé!

1. Học thông minh chứ đừng học chăm chỉ

Điều cần ở đây chính là việc tập trung hiểu vấn đề trong thời gian nhanh nhất, tránh tình trạng học dàn trải trong thời gian kéo dài mà vẫn mông lung. Lời khuyên cho bạn là nên hiểu bài ngay trên lớp và chia ra học từng phần kiến thức nhỏ thay vì ôm đồm quá nhiều.

12. Đặt ra quy tắc trong việc học

Nghe có vẻ cao siêu nhưng thực chất chỉ là giới hạn thời gian học giúp bạn tập trung cao độ trong việc hiểu vấn đề. Có thế đặt ra quy tắc như hoàn thành bài tập 30 phút, nghỉ 10 phút hay sáng học thuộc 15 phút thôi. Những quy tắc nhỏ bé nhưng cực kỳ tốt cho những team lười muốn học nhanh nhưng mau thuộc nhé. Hãy áp dụng thường xuyên, não bộ theo đó cũng rèn được phản xạ nhanh nhạy hơn.

3. Động lực học tập của bạn là gì?

Cái việc tạo động lực cũng quá quan trọng đi chứ. Chỉ cần note ra những điều như nếu kỳ này mình giành học bổng thì sẽ có “money” để học thêm tiếng Anh hay học tốt sau ra trường có công việc ổn định với mức lương mong muốn chẳng hạn. Đấy, bạn cần phải note ra hết những lợi ích của việc học để nó thúc đẩy bạn tiến lên phía trước.

Ngoài ra, lưu ý cho team lười chút xíu là hãy học khi muốn và chơi khi cần. Đừng cố ngồi cắm đầu vào học khi bạn đang mệt/ buồn ngủ/ muốn đi chơi. Nó sẽ chẳng hiệu quả đâu. Bạn có thể giải lao nghỉ ngơi chút xíu rồi lại tập trung thì hiệu suất học cao hơn đó.

24. Chọn cách học khác nhau đối với mỗi môn học nhé

Cách học nhanh và hiệu quả tất cả các môn đó là với mỗi môn học cần 1 phương pháp học khác nhau. Dựa vào đặc trưng riêng từng môn nên có phương pháp học phù hợp. Bạn sẽ thấy bí kíp này sẽ giúp bạn đạt điểm cao hơn mà thời gian học lại được rút ngắn rất nhiều.

5. Chọn không gian tăng hứng thú cho việc học

Không gian chính là yếu tố để bạn tập trung học. Vì thế cần thiết chọn một nơi yên tĩnh, không có người qua lại và ánh sáng vừa đủ. Nếu không đủ những yếu tố này bạn khó mà tập trung, nắm nội dung chính cũng như khắc sâu những kiến thức quan trọng nhất.

Trên đây là một số cách giúp team siêu lười học nhanh nhớ lâu. Bạn chỉ cần sắp xếp hệ thống lại và đặt ra quy tắc là có thể học nhanh và thừa thời gian làm khối việc khác nữa. Ngoài ra, đó cũng là cách giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả đó.

Nguồn: sưu tầm

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *