5 lý “không nên” đi Mùa Hè Xanh

 5 lý “không nên” đi Mùa Hè Xanh

Không phải ai cũng có thể tham gia đi tình nguyện. Liệu bạn có đủ nhiệt huyết để vượt qua mọi khó khăn dưới đây để có một Mùa Hè Xanh thật ý nghĩa? Hãy cùng xem những “chướng ngại vật” đó là gì nhé!

1. Cuộc sống khó khăn, vất vả
Các bạn có tư tưởng coi Mùa Hè Xanh như một chuyến đi phượt hè, có lẽ sẽ sớm phải vỡ mộng ngay khi đến với các địa điểm tình nguyện. Đến với Mùa Hè Xanh là đến với những miền quê khó khăn nhất của đất nước nơi cuộc sống của người dân còn nhiều thiếu thốn lạc hậu. Đối với những bạn quen sống tiện nghi từ nhỏ đến lớn, Mùa Hè Xanh quả là 1 thử thách vô cùng đáng gờm. Bạn phải làm quen với việc thiếu nước tắm, ăn cơm không, làm bạn với muỗi hay thậm chí là nhà vệ sinh lộ thiên,… Tuy nhiên chính những cực khổ ấy sẽ góp phần giúp các thành viên của đội nhanh chóng gần gũi bên nhau như một gia đình, vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và tất các những thiếu thốn về vật chất sẽ sớm được bù đắp bằng những giá trị tinh thần giữa các thành viên, hay với người dân địa phương,…

028 (web)

2. Trở về cuộc sống của thời “đồ đá”
Các địa điểm tình nguyện đều là những vùng miền còn hoang sơ, với vô vàng các thắng cảnh, chắc hẳn sẽ khiến cho tinh thần “sống ảo” của các bạn được dâng cao. Tuy nhiên nhiều khả năng việc đăng những bức hình long lanh lên mạng xã hội sẽ phải chờ đến khi chuyến đi kết thúc. Bởi ở một vài địa phương mà thậm chí điện vẫn còn là một thứ xa xỉ, các thiết bị công nghệ hiện đại mà bạn mang lên có lẽ cũng không còn nhiều tác dụng. Hơn nữa sau một ngày dài hoạt động, những cuộc tâm sự đêm khuya với cả đội bạn cũng không còn nhiều thời gian cho thế giới bên ngoài. 

328 (web)3. Khó tìm được người yêu
Ở cùng nhau 15 ngày tại những địa điểm thơ mộng như vậy, ắt hẳn ai cũng mang trong mình niềm mơ ước tìm được người trong mộng. Nhưng theo phản ánh của những chiến sĩ áo xanh, Mùa Hè Xanh chắc chắn là nơi bắt đầu của tình bạn, tình anh em thân thiết nhiều hơn. Bởi khi tất cả đã biết rõ về nhau từ những thói xấu nhỏ nhất như lười tắm, ngủ ngáy,… thì tình yêu lại trở nên hơi khó mất rồi.

130 (web)4. Trái tim bạn sẽ trở nên “mềm yếu” hơn nhiều
Sống cùng những người bạn, những người dân cả nửa tháng trời, được ăn, được ngủ được chia bùi sẻ ngọt cùng nhau, bạn có chắc rằng khi chia xa sẽ không có những giọt nước mắt cảm động sụt sùi, sẽ không có sự buồn rầu tiếc nuối? Để rồi cho đến 5, hay 10 năm sau đi chăng nữa, Mùa Hè Xanh sẽ mãi luôn là 1 đoạn ký ức ngọt ngào nhưng đầy nhung nhớ trong tuổi trẻ của bạn.

IMG_2905 (web)

5. Vì điểm rèn luyện và giấy chứng nhận – Đừng đi!
Chỉ vì điểm rèn luyện và giấy chứng nhận hay do bạn bè lôi kéo, rủ rê tham gia mà chưa hiểu hết về Chiến dịch thì có lẽ bạn không nên đăng kí nếu không sẽ sớm bị bất ngờ, bởi Mùa Hè Xanh sẽ đem lại cho bạn nhiều hơn thế rất nhiều. Khả năng làm việc nhóm, có thể sống độc lập hơn, biết quan tâm đến những người xung quanh, trưởng thành hơn…; đó mới là cái đích cuối cùng mà Mùa Hè Xanh đem lại cho bạn.

CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *