Chớp mắt đã là sinh viên năm cuối rồi…

 Chớp mắt đã là sinh viên năm cuối rồi…

Năm cuối, cũng có những lúc muốn chạy thật nhanh đến ngày mai để biết thử xem “ngày mai ấy ta là ai?”. Năm cuối, đôi khi còn chẳng muốn nghĩ tới việc người yêu đang làm gì, sẽ đi hẹn hò những đâu và chuyện tình ta đã đẹp như thế nào..

Hồi còn học cấp ba, nghe các anh chị đi trước nói “Cố mà vào đại học, làm sinh viên thích lắm”. Thời gian cứ như thoi đưa, giật mình nhìn lại thì thấy bây giờ mình cũng đã làm sinh viên được gần bốn năm rồi, phải công nhận rằng đó là những tháng ngày của tuổi trẻ hăng say nhất. Có lẽ phải tự gật đầu rằng: con người ta cứ trải qua cái gì rồi thì mới cảm nhận thấy những cảm giác rõ ràng thật sự, có khi người ta thấy mãn nguyện nhưng cũng có những lúc người ta thấy nuối tiếc. Càng đẹp càng nuối tiếc! Tiếc vì sắp đi qua nó và tiếc vì sắp phải đối mặt với những chông chênh, gập ghềnh.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, trẻ em và trong nhà

Năm cuối, có những ngày không kịp ăn sáng, cũng chẳng thể ngủ trưa vì hoàn thành báo cáo, khóa luận, đi thực tế…
Năm cuối, có những lúc thấy mệt mỏi rã rời mà không được bỏ cuộc.
Năm cuối, có những lúc ngồi suy tư một mình về những kỉ niệm, về bạn bè, về mảnh đất đang thân quen bỗng ngày mai phải vẫy tay chào tạm biệt.
Năm cuối, những bước chân đang chậm hơn khi đi qua cổng giảng đường. Thầy cô sao cứ như người thân chẳng muốn rời.
Năm cuối, cũng có những lúc muốn chạy thật nhanh đến ngày mai để biết thử xem “ngày mai ấy ta là ai”?
Năm cuối, thật nhiều lúc chỉ nằm cuộn trên giường ôm chiếc máy tính, bật nhạc…gõ những dòng kí ức đang cuộn ngược trong lòng.

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, đám đông và ngoài trời

Năm cuối, đôi khi còn chẳng muốn nghĩ tới việc người yêu đang làm gì, sẽ đi hẹn hò những đâu và chuyện tình ta đã đẹp như thế nào
………..
Năm cuối, chỉ mong đừng lạc bước và giữ vững niềm tin. Vì cuộc đời chưa bao giờ là hoàn hảo nên sẽ có những quãng đường ta chẳng muốn đi qua và bước tới. Năm cuối, chỉ mong những tháng ngày kia đừng chạy đi mất để giữ mãi nó vì trong ấy có những khoảnh khắc hoàn hảo của cuộc đời!

Theo: Guu

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *