Lễ khai mạc đánh giá chất lượng AUN-QA 2018 cấp chương trình lần thứ 116 tại IUH

 Lễ khai mạc đánh giá chất lượng AUN-QA 2018 cấp chương trình lần thứ 116 tại IUH

[IUHnews] – Các trường Đại học không ngừng khẳng định chất lượng đào tạo và tiến tới việc xây dựng chất lượng của một trường ĐH theo những tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của khu vực ASEAN (ASEAN University Network – Quality Assurance, viết tắt là AUN-QA). 

Sáng ngày 05/6/2018, Trường ĐH Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) long trọng tổ chức buổi lễ khai mạc lần đánh giá chất lượng cấp chương trình thứ 116 của AUN-QA cho ba ngày làm việc chính thức của đoàn tại IUH. Lần đánh giá này có sự hiện diện của PGS.TS Nantana Gajaseni – Quyền Chủ tịch Hội đồng AUN-QA và các đánh giá viên đến từ Singapore, Philippines và Thailand.

Các chương trình thuộc phạm vi đánh giá lần này gồm có: Chương trình Công nghệ Hóa học, Chương trình Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Chương trình Công nghệ Kỹ thuật Điện tử – Truyền thông và Chương trình Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử.

Để chuẩn bị cho lần đánh giá này, các Chương trình đã bắt đầu lập kế hoạch từ năm 2016, tiến hành các hoạt động chuẩn bị, thu thập minh chứng, viết báo cáo tự đánh giá và tiến hành đánh giá nội bộ vào năm 2017.Dựa trên các tiêu chuẩn, đoàn trực tiếp được dẫn dắt tham quan lần lượt các cơ sở vật chất nhà trường, các quy trình, cách thức hoạt động cũng như phỏng vấn các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, dịch vụ, lợi ích sinh viên, bao gồm cả việc đến với từng Khoa/Viện có đăng ký đánh giá.

Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM sau thời gian dài chuẩn bị, đã xây dựng, sửa đổi và bổ sung 23 chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA, đến từ các Khoa/Viện.

Kết quả đánh giá chất lượng các chương trình lần này sẽ giúp các đơn vị đào tạo khẳng định chất lượng đào tạo của các chương trình với các bên liên quan của mình, từ đó có cơ sở để thực hiện cam kết về chất lượng của chương trình. Lần đánh giá này cũng giúp các đơn vị đào tạo xác định được chiến lược nâng cao chất lượng đào tạo, cải tiên chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bên liên quan, đặc biệt là nhu cầu của sinh viên và của các nhà tuyển dụng.

 

Biên tập: Thanh Tùng, Mỹ Xuân
Trung tâm Thông tin & Truyền thông – ICC IUH

 

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *