Bán kết MIC Vàng 2018 – lộ điện 8 chủ nhân đầy triển vọng cho ngôi vị quán quân của một mùa giải sôi động

 Bán kết MIC Vàng 2018 – lộ điện 8 chủ nhân đầy triển vọng cho ngôi vị quán quân của một mùa giải sôi động

[IUHnews]-Nhằm mục đích tạo nên một sân chơi bổ ích và hấp dẫn, một môi trường giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm dành cho tất cả các bạn sinh viên Công Nghiệp, đồng thời phát hiện những tài năng có khả năng và mong muốn trở thành những người dẫn chương trình bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp, tối ngày 28/10/2018, tại hội trường E4, Bán kết cuộc thi “MIC Vàng 2018” đã diễn ra đầy sôi nổi và hấp dẫn. 8 gương mặt xuất sắc đã được lộ diện, hứa hẹn sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho cho danh hiệu Quán quân mùa giải năm nay.


Tại đêm Bán kết, về phía Đoàn trường và Hội sinh viên là sự góp mặt của Đ/c Nguyễn Thị Thương – Bí thư Đoàn Trường, đ/c Huỳnh Công Lực – Phó Bí thư thường trực Đoàn Trường, Đ/c Huỳnh Phú Vinh – Chủ tịch Hội sinh viên trường, đ/c Lê Bá Long – Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường, đ/c Trương Công Hậu – Ủy viên ban thường vụ, Chánh văn phòng Đoàn trường.

Ngoài ra, về phía khách mời còn có sự hiện diện của: MC Phùng Thế Phi – Top 10 “Người dẫn chương trình HTV 2015”, Top 10 “Gương mặt truyền hình 2017”, MC Nguyễn Hải Triều – Quán quân “Tôi là người dẫn chương trình”, Huấn luyện viên chuyên môn cho thí sinh “MIC Vàng 2018 – Trường ĐH Công Nghiệp Tp. HCM “. Bên cạnh đó, thành phần Ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm năm nay đã góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình, là sự tham gia của: MC Trà Mi – Én Bạc “Người dẫn chương trình truyền hình 2012”, MC Hoàng Tú – Người có 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MC và là MC 2 năm liền cho đêm Khai giảng trường ĐH Công Nghiệp Tp. HCM, MC Quang Quý – Top 6 Én Vàng 2017, Voice Talent của các chương trình truyền hình nổi tiếng Việt Nam.

Tại vòng Bán kết, 16 thí sinh phải trải qua 2 phần thi:
Phần thi thứ nhất là “Song đấu”: 16 thí sinh chia thành 8 cặp đôi, cùng nhau dẫn 1 chương trình tự chọn đã đăng ký trước với BTC. Với sự tự tin, bản lĩnh trong phần thi của mình, cặp đôi Ngô Thúc Hào – Phạm Thị Oanh đã nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo, hai thí sinh Nguyễn Văn Thà – Nguyễn Thị Xa lại mang một màu sắc mới đến cuộc thi với chủ đề “Ly hôn” – một trong những vấn đề chưa bao giờ hết nóng của xã hội hiện đại ngày nay, đã tạo nên một điểm nhấn cho chính phần thi của mình bằng cách xây dựng lên một câu chuyện với những “khách mời” đặc biệt mà theo như sự nhận xét từ phía ban giám khảo là thực sự liều lĩnh.


Phần thi thứ hai – “Liên hoàn đấu”. Ở phần thi này, lần lượt 16 thí sinh được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm được nhận một chủ đề do ban tổ chức đưa ra, từ đó thăm số thứ tự và lần lượt trình bày ý kiến và phản biện cùng với ban giám khảo.


Nhóm đầu tiên với chủ đề “Tình nguyện” thí sinh Đoàn Thị Oanh đã tạo được hiệu ứng với thông điệp nhắc nhở tinh tế rằng chúng ta hãy biết “tình nguyện” với chính gia đình của mình, yêu thương và trân trọng họ hơn nữa.

Với chủ đề đang được đông đảo sinh viên quan tâm hiện nay – “Start-up” các thí sinh nhóm 2 cũng không hề kém cạnh, lần lượt thể hiện phần dự thi với những hiểu biết và kinh nghiệm thực có của chính mình. SBD 188 – Võ Anh Hào đã mang đến một làn gió mới cho Start-up với định nghĩa “Start-up không phải chỉ là khởi nghiệp trong kinh doanh, mà start-up là sự đầu tư, chăm chút cho ước mơ của bản thân chúng ta mỗi ngày” đã tạo được ấn tượng với ban giám khảo.


Tiếp đến nhóm ba – “Industry 4.0” thời kỳ công nghệ 4.0 là chủ đề nhóm lựa chọn trình bày. Ngô Thúc Hào – một trong những thí sinh được đánh giá cao trong top 16 đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình, tuy trong cách phản biện có phần mâu thuẫn, nhưng Hào đã thể hiện cho ban giám khảo thấy mình là người xứng đáng có được tấm vé bước tiếp vào vòng trong.


Nhóm thứ tư – cũng có lẽ là nhóm nhận được chủ đề khó khăn nhất. Không giống những nhóm có nội dung chủ đề rõ ràng, nhóm thứ tư với một tấm ảnh liên quan đến “Hội nghị tổng kết cán bộ Đoàn – Hội năm học 2017-2018”, nổi bật chỉ là những bằng khen, gợi hướng mở cho phần trình bày, đây được xem là chủ đề khó nhất. Trịnh Thị Ngọc bước đầu thể hiện với việc đề cập theo hướng nội dung về thực trạng “dàn xếp kết quả”, “bệnh thành tích”, “bằng giả” đáng báo động cho xã hội ngày nay. Và điều bất ngờ khi kết thúc phần thi là sự khẳng định của Ngọc về trường ĐH Công Nghiệp Tp. HCM hoàn toàn không có “bệnh thành tích”, với bằng chứng chính là kinh nghiệm của bạn trong 4 năm theo học ngôi trường này đã tạo hiệu ứng tốt và gây thích thú cho khán giả.


Trải qua gần 3 tiếng căng thẳng có, hào hứng, nhiệt tình, năng động có, TOP 8 gương mặt xuất sắc cho nhất cho đêm Chung kết “MIC vàng 2018” bao gồm các thí sinh: Ngô Thúc Hoài, Võ Anh Hào, Trịnh Thị Ngọc, Lê Hoài Phú, Nguyễn Thanh Đoàn, Nguyễn Thị Nga, Đoàn Thị Oanh, Hoàng Trang Thùy.

Cùng chúc cho các bạn thật nhiều năng lượng cho chặng đường chinh phục ngôi vị quán quân nước rút sắp tới được diễn ra vào ngày 10/11 tại Hội trường E4. Qua sự thành công của đêm Bán kết, Chung kết cuộc thi “MIC vàng 2018” trường ĐH Công Nghiệp Tp. HCM hứa hẹn sẽ là một đêm đầy mong đợi trong sự bùng nổ của dàn thí sinh triển vọng năm nay.

CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *