“Ngày hội pháp luật” – Sân chơi đầy bổ ích của sinh viên Công Nghiệp

 “Ngày hội pháp luật” – Sân chơi đầy bổ ích của sinh viên Công Nghiệp

Với mục đích định hướng cũng như tạo điều kiện cho các bạn sinh viên IUH có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận và có cái nhìn gân hơn đối với pháp luật. Vào lúc 7h00 ngày 11/11/2018, tại trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã diễn ra “Ngày hội pháp luật” do Đoàn thanh niên cùng với Hội sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và Đoàn Khoa Luật phối hợp tổ chức.

Lần đầu tiên “Ngày hội pháp luật” được tổ chức nhưng đã thu hút rất nhiều bạn sinh viên bởi tính thiết yếu cũng như sự thú vị, sáng tạo của ngày hội. Phá bỏ định kiến của mọi người rằng sinh viên luật rất khô khan, thay vào đó các bạn sinh viên đến từ Khoa Luật đã khiến mọi người không khỏi bất ngờ bởi sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ sinh viên IUH.

Vào ngày hội, các bạn sẽ tham gia các trò chơi hấp dẫn nhưng cũng đầy tính sáng tạo. Tại khu vực này, sự tham gia đông đảo của các IUHer đã khiến cho ngày hội thêm phần nhộn nhịp, hào hứng. Với chủ đề trọng tâm là Pháp luật, các gian hàng của các lớp Khoa Luật mang trong mình phong cách riêng đầy màu sắc cũng như truyền đạt đến mọi người về những thông điệp, những kiến thức bổ ích về Pháp luật.

Không những thế, ngày hội thêm phần nóng hơn với những màn so tài đầy kịch tính giữa các bạn sinh viên có mong muốn tìm hiểu về Luật pháp Việt Nam, một cuộc thi với sự tham gia và sự cổ động vô cùng nhiệt tình – cuộc thi “Rung chuông vàng” được tổ chức tại Nhà văn hóa sinh viên. Trong quá trình cuộc thi, không chỉ các bạn có thể thể hiện được vốn tri thức của bản thân mà còn có một cái nhìn sâu sắc hơn về Pháp luật qua phần cố vấn của các giảng viên đến từ Khoa Luật trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

Ngay sau đó, tiếp tục trong chuỗi hoạt động trong “Ngày hội pháp luật”, lần đầu tiên “Phiên tòa giả định” diễn ra nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về các điều luật cũng như quá trình kiện tụng. Các màn tranh luận nảy lửa giữa các vị luật sư biện hộ cùng đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân. Với những luận điểm, luận cứ vô cùng sắc bén, hai bên đã  thể hiện được quan điểm và ý kiến của mình. Thay vào đó sự nhập tâm của các bạn sinh viên đã khiến cho phiên tòa trở nên chân thật nhất và thành công ngoài mong đợi.

Ngày hội kết thúc trong sự tiếc nuối của các bạn sinh viên IUH. Mong rằng sự xuất hiện lần đầu của “Ngày hội pháp luật” hứa hẹn sẽ là một chương trình diễn ra thường niên, đem đến cho các bạn sinh viên một sân chơi lành mạnh, thêm nhiều kiến thức, là một trong những chương trình đáng mong đợi của sinh viên trong trường.

Biên tập: Thanh Huệ
Nhiếp ảnh:  Minh Đức, Tùng Linh, Hưng Tân, Tiến Vũ
CLB TRUYỀN THÔNG UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *