Những mẹo vặt thiết yếu dành cho sinh viên

 Những mẹo vặt thiết yếu dành cho sinh viên

Hi vọng những mẹo vặt hay bí quyết nho nhỏ sau đây sẽ giúp các sinh viên Công nghiệp xử lý “ngon lành cành đào” các vấn đề thường gặp nhé!

  1. Tẩy áo sơ mi trắng với nguyên liệu thân thuộc

Kem đánh răng: bôi một ít kem đánh răng lên vết ố trên áo trắng dưới phần cánh tay. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh răng cọ vào khu vực áo vừa bôi kem. Đợi một lúc cho đến khi vết ố biến hết sạch, giặt quần áo như bình thường cho đến khi không còn bọt kem đánh răng.

Meo-tay-vet-o-vang-tren-ao-3

Nước cốt chanh: bôi trực tiếp nước cốt chanh vào khu vực vải cần tẩy ố. Tiếp đó, treo áo vừa bôi nước cốt chanh ra phơi nắng cho đến hết ngày, sau đó lấy áo ra giặt lại bình thường là được.Meo-tay-vet-o-vang-tren-ao-4

  1. Giải tỏa áp lực

Là sinh viên, hiển nhiên bạn không còn phải đối mặt với những áp lực thi cử khổng lồ như khi thi chuyển cấp hay thi đại học nữa, tuy nhiên các vấn đề ở độ tuổi tập tành trưởng thành cũng không hề đơn giản. 3 bí quyết để đương đầu với những áp lực là: duy trì thói quen ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và những khi có cảm xúc tiêu cực, hãy hít thở thật sâu 10 lần sau đó uống 1 cốc nước lớn, không chỉ giúp bạn được cải thiện tâm trạng, tĩnh tâm hơn mà còn tốt cho sức khỏe nữa. Ngoài ra đi dạo, nghe nhạc, đọc sách hay thậm chí là… đi tắm cũng giúp giải tỏa áp lực rất tốt. Mỗi khi cảm thấy mệt  mỏi, hãy yêu thương bản thân thêm chút nhé.

large

  1. Chống buồn ngủ

Để tránh tình trạng trễ học quá nhiều dẫn đến bị cấm thi, NHẤT ĐỊNH phải thật cứng rắn với bản thân. Chỉ cần bạn mềm lòng “ngủ thêm chút xíu” thì chẳng bí quyết nào giúp được bạn hết. Khi đã hạ quyết tâm thành công, thì tớ có vài mẹo vặt giúp tỉnh ngủ đây, áp dụng cho cả khi thức khuya học bài nhé: cách 15 lại tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng, không ngồi ù lì một chỗ, không chống cằm (dễ buồn ngủ lắm), uống một cốc nước lạnh, ăn kẹo bạc hà hoặc socola đen, và ngửi muối (cách này cực hiệu quả nhưng không tốt cho sức khỏe lắm đâu).

large (2)

  1. Cải thiện trí nhớ

Nếu dạo gần đây bạn cứ “nhớ trước quên sau”, “học nay quên mai” thì đã đến lúc làm vài việc “bổ não” rồi.

Tăng cường khả năng ghi nhớ thật ra rất đơn giản, đó là bắt não vận động thường xuyên hơn và hợp lý hơn, bằng cách tập ghi nhớ thêm, ví dụ: mỗi tuần học thuộc lòng 1 bài hát hay vài số điện thoại người quen, và nghỉ ngơi đầu óc mỗi ngày nữa. Bên cạnh đó thì nhớ ăn sáng đủ bữa, bổ sung thêm đồ ăn tốt cho trí nhớ như sô cô la, dâu tây, bông cải xanh,… Tránh những việc có hại cho não như làm nhiều việc cùng lúc, ngủ không đủ giấc và uống quá nhiều cà phê nha. Chúc các “sanh diên Công Nghiệp” có kết quả học tập như ý!

large (1)

 

 

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *