Những nhà nghiên cứu trẻ IUH được vinh danh tại giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka năm 2016

 Những nhà nghiên cứu trẻ IUH được vinh danh tại giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka năm 2016

Đại học Công nghiệp TP.HCM xuất sắc với 2 giải thưởng ở lĩnh vực Kinh tế và lĩnh vực Tài nguyên & Môi trường.

Lễ trao giải cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka 2016 đã vinh danh những bạn trẻ có sáng tạo thực tiễn, mạnh dạng đưa ra những ý tưởng hay trong nghiên cứu khoa học, tiếp nối truyền thống đã thành công trong 17 năm vừa qua.

Tham dự buổi lễ sáng ngày 11/12/2016 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP.HCM có đồng chí Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam – TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức giải; đồng chí Phạm Ngọc Minh – Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Thân Thiện Thư – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.img_0015-webBuổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp với những gương mặt trẻ xuất sắc từ khắp các trường Đại Học ở mọi miền Đất Nước.
Ban tổ chức Giải thưởng đã trao tổng cộng 85 giải bao gồm 09 giải Nhất, 12 giải Nhì, 13 giải Ba, 51 giải Khuyến khích dành cho các tác giả/nhóm tác giả có đề tài xuất sắc nhất.img_0021-web

Các đại diện của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã vinh dự mang về 2 giải thưởng:

– Giải Ba với đề tài “Ứng dụng GIS trong việc lựa chọn địa điểm xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn trên huyện đảo Phú Quý” ở lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường của sinh viên Phạm Nhật Nguyên ( Viện Khoa học Công nghệ & Quản lí Môi trường)giảng viên hướng dẫn: ThS. Huỳnh Công Lực.img_0095-webimg_0104-web

– Giải Khuyến khích thuộc về lĩnh vực Kinh tế với đề tài “Tác động của công tác quản trị quan hệ khách hàng đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp du lịch trong kinh doanh” của nhóm sinh viên: Phạm Ngọc Kim Khánh, Nguyễn Thị Thanh Kiều, Hồ Nguyễn Anh Thư, Hà Thùy Vân, Lê Thị Hồng Vân dưới sự hướng dẫn nghiên cứu của ThS. Ngô Cao Hoài Linh.
Chúng ta cùng hy vọng các bạn sinh viên IUH sẽ lại mang về những giải thưởng xuất sắc hơn và thật sự có ý nghĩa ở cuộc thi năm sau do trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đăng cai tổ chức.

Nội dung và kết quả nghiên cứu  2 đề tài đạt giải của IUH:

–  Đề tài “Ứng dụng GIS trong việc lựa chọn địa điểm xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn trên huyện đảo Phú Quý”: Đảo Phú Quý hiện đang là một trong những đảo trọng điểm của nước ta về phát triển các lĩnh vực như kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng. Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, vấn đề thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang là vấn đề cấp thiết ở địa phương, tuy rằng huyện đã tổ chức thu gom rác và có bãi chôn lấp nhưng quy mô nhỏ và hầu như không đáp ứng được các yêu cầu về môi trường. Với tốc độ phát triển kinh tế – xã hội như hiện nay thì quy mô của bãi chôn lấp hiện tại khó mà đáp ứng được.
Việc chọn địa điểm chôn lấp chất thải rắn là một bài toán phân tích không gian phức tạp nhằm phục vụ cho mục đích quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, đòi hỏi phải đánh giá rất nhiều tiêu chí khác nhau về địa chất, kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường. Để giải quyết vấn đề này thì một cách tiếp cận thích hợp và hệ thống thông tin địa lý (GIS) là công cụ hỗ trợ ra quyết định hiệu quả.
Kết quả nghiên cứu: So sánh với quy hoạch của huyện, ta thấy bãi chôn lấp theo quy hoạch nằm trong khu vực một của đề tài, như vậy ta có thể thấy được quy hoạch của huyện rất hợp lý theo từng chỉ tiêu. Kết quả đánh giá 11 chỉ tiêu của đề đề tài đã khẳng định tính đúng đắn của phương án quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt của huyện đảo Phú Quý, đồng thời bổ sung thêm 2 vị trí tìm năng khác để các nhà quản lý có thêm sự lựa chọn.

– Đề tài “Tác động của công tác quản trị quan hệ khách hàng đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp du lịch trong kinh doanh”: Với lợi thế sân nhà của quốc gia có tiềm năng về tiềm năng du lịch theo đánh giá của UNWTO, Việt Nam có vô vàn cơ hội để phát triển. Nhưng trong bối cảnh toàn cầu hóa, mỗi doanh nghiệp du lịch đang đối diện với cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt. Nhiều nghiên cứu cho thấy CRM (Customer Relationship Management) là yếu tố có khả năng mang lại lợi thế cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các nghiên cứu xác định tác động của công tác này đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp du lịch trong kinh doanh còn nhiều bất cập. Nghiện cứu này được thực hiện nhằm phân tích sự tác động của CRM đến hiệu quả của các hoạt động du lịch. Bằng phương pháp nghiên cứu định tính, định lượng, đề tài phân tích kết quả khảo sát với 400 quản lý của các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM để làm rõ vấn đề trên. Từ đó, các giải pháp hoàn thiện công tác CRM và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp du lịch trong kinh doanh được đề xuất.
Kết quả nghiên cứu:  kết hợp nghiên cứu định tính và định lượng, nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát 427 quản lý của các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 nhóm nhân tố của CRM ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp du lịch trong kinh doanh bao gồm: Công nghệ CRM, Tổ chức CRM, Chu trình CRM, Định hướng khách hàng. Kết quả nghiên cứu này cung cấp cơ sở về CRM, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM. Ngoài ra còn góp phần bổ sung mô hình lý thuyết về quan hệ giữa CRM và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp du lịch trong kinh doanh cho các nghiên cứu tiếp theo.

BTV: Yến Nhi
Hình ảnh: Nguyễn Thành Công
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *