RETRO – thổi hồn cổ điển đầy mê hoặc vào nhịp sống thế kỉ 21

[IUHnews] – Thuật ngữ Retro nhiều năm trở lại đây đã trở nên quen thuộc và thường xuyên được nhắc đến. Retro – một xu hướng của thập niên 60s – 70s thế kỷ trước như lộn ngược dòng ngoạn mục, quay về làm huynh đảo đô thị hiện đại.

Hình ảnh có liên quan
Retro là thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Latin, có nghĩa là “phía sau” hay “trong thời gian đã qua”, dùng để chỉ phong trào hoài cổ, hướng về quá khứ. 
Trong lần “trở về” này, không chỉ mang theo làn gió cổ điển vốn có của mình – Retro còn khéo léo tiếp thu xu hướng hiện đại, tạo nên một hơi hướng mới.
Retro với sự đam mê bất tận của các nhà làm phim
Trào lưu này trở thành cảm hứng cho nhiều nhà làm phim Việt Nam thời gian gần đây. Minh chứng là các dự án nhận sự kì vọng từ khán giả Việt nửa cuối năm 2017 đến nay: Cô Ba Sài Gòn, Tháng năm rực rỡ… đều mang màu sắc Retro.
Hình ảnh có liên quan
Hình ảnh có liên quan
Phim Ống kính sát nhân được khởi chiếu gần đây
Thấp thoáng chất hoài niệm, gợi nhớ một Việt Nam thế kỉ 20 gần gũi trong âm nhạc
Vài năm trở lại đây, nhiều ca sĩ Vpop chọn phong cách Retro để thực hiện các dự án âm nhạc đã lập tức gây ấn tượng với khán giả. Tại Vpop, thời gian qua cũng có rất nhiều MV được thực hiện theo phong cách Retro đạt những thành công vang dội. Cùng điểm qua những sản phẩm âm nhạc chiếm được cảm tình của khán giả trong thời gian gần đây.
Ca khúc Bao Giờ Lấy Chồng do ca sĩ Bích Phương thể hiện
Ca khúc Cả một trời thương nhớ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Ca khúc Vì em quá yêu anh của ca sĩ Mỹ Tâm
Ca khúc Ý Em Sao do ca sĩ Kay Trần, Lăng LD, Homie Boiz thể hiện

Retro trở thành khuynh hướng khuấy đảo giới trẻ trong cách họ lưu giữ kỷ niệm
Ảnh phim bỗng nhiên được tìm tòi và thành trend trong suốt khoảng thời gian dài. Cảm xúc hồi hộp và chờ đợi từng cuốn phim được rửa khiến các bạn trẻ hứng thú hơn bao giờ hết. Không những vậy, việc chỉnh sửa ảnh chụp từ máy kỹ thuật số theo phong cách này cũng là một điều thú vị.

Diễn viên, người mẫu ảnh Chipu với bộ ảnh Thanh Xuân

Hình ảnh có liên quan

Kết quả hình ảnh cho chipu với bộ ảnh thanh xuân

Bộ ảnh của nhiếp ảnh Luân Châu và Dani Nguyễn

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, sợi và ngoài trời

Những quán coffee được tạo dựng lại trong hồn của phong cách classic
Dường như khung cảnh đời thường của những năm giữa thế kỉ trước vẫn còn vấn vương đâu đó trong trong những thành phố hoa lệ. Với mong muốn lưu giữ, phát triển thêm sự độc đáo, hài hòa, giao thoa giữa “cũ” và “mới” đã thôi thúc họ lựa chọn bối cảnh ấm áp này cho “đứa con” của mình.

Tiệm bánh Cối xay gió trở thành biểu tượng mới của Đà Lạt với font Retro
Cafe Út Lành – Thiết kế quán cafe nhỏ mộc mạc
Cafe Nhỏ
Cửa hàng cà phê 81
Saigon Retro Cafe
Things Cafe

Những chiếc quần ống loe, cạp cao; áo in họa tiết; váy tua rua, dài… bỗng “hot”
Cũng giống như Vintage, phong cách Retro là một trong những phong cách thời trang cổ điển đang rất được yêu thích gần đây. Nhưng khác với Vintage mang đậm nét hoài niệm cũ kỹ, thì Retro lại có phần mới mẻ và sáng tọa hơn từ chính những thứ cũ kỹ ấy. Những bộ trang phục Retro đã đem lại làn gió mới cho tủ đồ của các cô nàng bởi sự tinh tế, cổ điển mà sang trọng.

Hình ảnh có liên quan

Retro style cùng các fashionista

 

Diễm My 9X hóa thiếu nữ trong yếm hồng ngọt ngào

Kết quả hình ảnh cho thời trang retro của sao Việt

Trải qua thời gian dài ẩn mình, Retro bỗng trỗi dậy mạnh mẽ, hòa mình vào nhịp sống hiện đại với mức cải tiến và hoàn thiện ngày một tăng. Có thể thấy, ở bất kì thời đại nào – những giá trị văn hóa “hoàng kim” đương thời đều sẽ quay trở lại và được tìm kiếm như một vòng lặp hiển nhiên.
Minh chứng cho một quy luật bất biến cũng như thể hiện sâu sắc sự trân trọng các giá trị lịch sử, ngày nay giới trẻ Việt Nam không chỉ thông minh trong thẩm mỹ mà còn biết biến tấu linh hoạt trong việc kết hợp “xưa” và “nay”. Một tiến trình phát triển không ngừng về việc đuổi kịp thế giới hiện đại, đồng thời “kể” cho thế hệ sau những “câu chuyện”  bằng cách gìn giữ tinh hoa qua “khúc giao hưởng” đậm chất kinh điển đã qua.

Bài viết: Mỹ Xuân
Ảnh: Sưu tầm
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *