Trò chuyện với Tuấn Thành và Trà My sau khi trở thành Nam vương và Hoa khôi IUH 2017

 Trò chuyện với Tuấn Thành và Trà My sau khi trở thành Nam vương và Hoa khôi IUH 2017

IUHNews – Cuộc thi Nét đẹp sinh viên Công nghiệp năm 2017 kết thúc cũng là lúc các thí sinh quay trở lại với cuộc sống sinh viên của mình cùng với những kiến thức, hành trang mới và đặc biệt là vai trò mới.
Thế nhưng, những câu chuyện xoay quanh anh chàng Nam vương Tuấn Thành và cô nàng Hoa khôi xinh đẹp Trà My vẫn chưa ngừng “hot” trong cộng đồng sinh viên Công nghiệp. Quá trình từ lúc đăng ký tham gia cuộc thi cho đến lúc đăng quang đã để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp cho cả hai bạn ấy.

Cảm xúc của bạn như thế nào khi nghe tên mình được xướng lên ở ngôi vị Hoa khôi/Nam vương trong đêm chung kết?

Tuấn Thành: Mình thật sự rất hạnh phúc, vinh dự và rất bất ngờ. Danh hiệu Nam vương chứng tỏ mọi sự cố gắng của mình từ đầu cuộc thi tới giờ đã được mọi người công nhận. Mình thực sự gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn khán giả đã cổ vũ cho mình.
Trà My: Khoảng khắc lúc mình được chiếc vương miệng gọi tên thì mọi cảm xúc dường như vỡ òa . Vì hôm đó 20 thí sinh ai cũng là một bông hoa đẹp và ai cũng đã tỏa sáng và làm rất tốt . Giây phút đó mọi thứ trong đầu mình bắt đầu chạy như một bộ phim chiếu chậm về cả quãng đường mình đã đi qua từ sơ khảo cho tới giây phút này. Những khó khăn, vấp ngã cũng như những kỷ niệm trong cuộc thi dường như hiện ra rõ mồn một trong đầu mình. Và điều đó làm mình rất hào hứng cũng như xúc động vì mình đã chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh của mình. Mọi sự chuẩn bị luyện tập tâm huyết được đền đáp một cách xứng đáng. Và điều khiến giây phút đăng quang của mình trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn đó chính là ở phía dưới hàng ghế khán giả, ba mẹ mình đã chứng kiến được khoảng khắc đó. Mình rất hạnh phúc khi khiến ba mẹ được tự hào.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Giây phút đăng quang của Tuấn Thành và Trà My

Khi tham gia Nét đẹp Sinh viên Công nghiệp 2017, bạn đã chuẩn bị như thế nào?

Tuấn Thành: Thực ra mình không có ý định tham gia từ đầu. Vì nghe lời khuyên của một người anh nên đến phút cuối mình mới quyết định tham gia nên thực sự không có sự chuẩn bị gì nhiều.
Trà My: Mình nghĩ khi quyết định làm việc gì thì phải thật sự nghiêm túc và tâm huyết. Vì vậy khi tham gia cuộc thi này mình đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Các bạn theo dõi chương trình ở vòng bán kết sẽ thấy ở phần thi tài năng mình đã đầu tư và luyện tập rất nghiêm túc. Và đây là một chương trình dành cho sinh viên nên mình nghĩ kiến thức là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy mình đã không ngừng trau dồi thêm kiến thức cũng như nhận thức để có thể đáp ứng được chỉ tiêu của chương trình. Bên cạnh đó mình ý thức được việc phải có một sức khỏe thật tốt để có thể đi được xuyên suốt chương trình nên mình đã rất chú ý đến vấn đề sức khỏe. Điều làm mình cảm thấy khó khăn nhất là sắp xếp việc học sao cho phù hợp với lịch của chương trình vì mình đang là sinh viên năm 3 nên lịch học rất nhiều. Mình nghĩ mặc dù tham gia cuộc thi nhưng cần phải biết cân bằng giữa việc học và việc tham gia cuộc thi.

Trong quá trình tham gia cuộc thi, bạn đã gặp phải những áp lực gì? Và bạn đã có suy nghĩ và hướng giải quyết như thế nào để hoàn thành tốt các phần thi của mình?

 Tuấn Thành: Áp lực thì cũng không có gì lớn, mình chỉ thấy một chút áp lực ở phần thi nhóm vì việc sắp xếp thời gian để tập luyện của các thành viên nhóm thực sự rất khó. Mình là thành viên lớn tuổi nhất và cũng là nhóm trưởng nên trách nhiệm cân bằng các thành viên trong nhóm là nhiệm vụ của mình. Rất may là cuối cùng cũng sắp xếp được và mọi thứ vẫn thành công.
Trà My: Từ phía gia đình đã ra tối hậu thư cho mình là chỉ thực sự ủng hộ khi mình cân bằng được giữa việc học và tham gia cuộc thi. Điều này làm mình rất áp lực. May mắn là bên cạnh mình có rất nhiều người bạn sẵn sàng giúp đỡ mình trong quá trình học và thi giúp mình có thể đảm bảo được cả việc học và thử sức mình. Bên cạnh đó áp lực còn đến với mình từ các bạn thí sinh vì mọi người đều tài năng và xinh đẹp. Muốn chứng tỏ được tài năng của bản thân thì mình phải thực sự cố gắng rất nhiều. Và khi biết được phía hội đồng Ban Giám khảo là ai thì áp lực của mình còn tăng lên nhiều hơn vì Ban Giám khảo là những người có chuyên môn rất cao và khó tính nên mình cảm thấy rất lo lắng.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Ngoài việc học tập ở trường, bạn còn tham những hoạt động nào khác không?

 Tuấn Thành: Ngoài việc học thì mình còn tham gia đội bóng đá của khoa Tài chính Ngân hàng. Nhà mình xa nên cũng không thường xuyên tham gia các hoạt động khác được.
Trà My: Ngoài việc học ở trường mình thường tham gia các hoạt động Đoàn Hội. Mình rất thích được đi nhiều nơi, giúp đỡ được nhiều người đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa. Mình cũng có một ít kinh nghiệm làm model cho các hãng xe cũng như một số nhãn hàng mỹ phẩm nhỏ. Đây được xem như một công việc làm thêm và cũng là môi trường rất tốt để mình có nhiều kinh nghiệm hơn trên con đường mình đang theo đuổi.

Điều mà bạn chưa hài lòng nhất ở bản thân mình?

Tuấn Thành: Có lẽ là chưa thật sự tự tin trước đám đông. Sau cuộc thi này mình đã cải thiện được rất nhiều. Mình cũng cảm thấy bản thân đã trưởng thành lên rất nhiều sau cuộc thi.
Trà My: Điều mình chưa hài lòng nhất ở bản thân chính là mình vẫn còn run và chưa giữ được bình tĩnh trong những lúc quan trọng. Và sau cuộc thi này mình đã cải thiện được khuyết điểm này rất nhiều. Trở nên tự tin hơn và kiểm soát được lời nói trong những lúc mất bình tĩnh.

Bạn ấn tượng với ai nhất trong top 20 thí sinh? Chia sẻ kỷ niệm mà bạn có được với top 20 thí sinh này?

Tuấn Thành: Ấn tượng thì thực sự mình ấn tượng với tất cả các bạn chứ không đặc biệt một cá nhân nào cả. Ấn tượng về sắc đẹp cũng như sự tự tin của các bạn.
Trà My: Mình ấn tượng với anh Tuấn Thành nhất trong Top 20 vì lúc đầu mình và anh Thành chưa tiếp xúc với nhau nhiều vì khác team. Vẻ bề ngoài của anh Thành cũng rất lạnh lùng, khó gần nên hầu như là không nói chuyện. Rồi vào chung kết được làm việc chung với nhau nhiều hơn mình cảm thấy anh ấy rất dễ gần và rất bựa.  Hay góp ý giúp đỡ như một người anh trai trong gia đình. Có lẽ khoảnh khắc làm mình ấn tượng nhất chính là lúc mình và anh ấy đăng quang lúc đó mọi thứ vỡ òa và anh Thành có quay sang cười với mình, cảm giác như là “Ổn rồi! Làm tốt lắm”. Nụ cười đó tới giờ mình vẫn còn nhớ.

Trà My trong phần thi ứng xử
Trà My trong phần thi ứng xử

Chia sẻ một chút về cuộc sống riêng của bạn?

Tuấn Thành: Mình tự thấy mình là một người vui vẻ và thân thiện. Mình rất yêu thể thao và âm nhạc. Bạn bè thì mình không nhiều lắm nhưng toàn những người rất thân thiết. Mình là con trai lớn trong gia đình, mình còn có một em trai. Nhà mình ở Biên Hoà, hiện tại bố mình đang công tác tại Sài Gòn còn mẹ thì ở Biên Hoà.
Trà My: Mình là một người rất ít nói với những người lạ nhưng lại nói cực nhiều với những người thân thiết. Hầu như ai gặp mình một vài lần sau lần đầu đều rất bất ngờ về mình vì mình không phải kiểu nữ tính nhẹ nhàng như vẻ bề ngoài. Mình thích guitar và đánh boxing. Là fan cuồng của fomai và matcha. Và là người có nhóm máu trà sữa. Mình rất nghiện trà sữa. Cách mình thường làm để xả stress hiệu quả đó chính là đi xem phim một mình và tụ tập với bạn bè. Mình cảm thấy rất may mắn khi xung quanh mình có rất nhiều bạn bè có thể ngồi lại rôm rả để mình bớt mệt mỏi bất cứ lúc nào. Mình là một tín đồ của mỹ phẩm vì đây cũng là công viêc của mình nên mình thường sưu tập, nghiên cứu, tìm tòi về mỹ phẫm. Lúc rãnh rỗi, mình thích mang tất cả ra ngắm và xem nó như những đứa con tinh thần. Chỉ cần nhìn thấy thôi là hết mệt hết buồn liền.

Dự định tiếp theo của bạn sau hành trình tham gia cuộc thi này là gì?

Tuấn Thành: Sau cuộc thi có lẽ mình sẽ tập trung học để chuẩn bị ra trường. Sau đó mình mới tính tới những dự định tiếp theo.
Trà My: Bước ra từ cuộc thi mình được mang danh hiệu hoa khôi. Mình nghĩ mình sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình là một người truyền cảm hứng, ngày càng xây dựng hình tượng và đóng góp, cống hiến cho trường. Sau cuộc thi này mình đang có dự định sẽ tham gia một cuộc thi sắp tới và mình đang chuẩn bị về mặt kiến thức, tâm hồn, sức khỏe để có thể tham gia cuộc thi đó với sự chuẩn bị tốt nhất. Mình sẽ ổn định lại việc học và dành nhiều thời gian cho việc học. Với một sinh viên năm 3 sắp ra trường, mình đã nghĩ tới việc phát triển sự nghiệp và mình đang trong quá trình cố gắng phát triển nó.

CLB Truyền thông UMC

 

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *