Võ Phúc Trường Thành – người rung Chuông Vàng mùa đầu tiên của cuộc thi “Rung Chuông Vàng” do khoa Tài chính Ngân hàng đăng cai tổ chức

 Võ Phúc Trường Thành – người rung Chuông Vàng mùa đầu tiên của cuộc thi “Rung Chuông Vàng” do khoa Tài chính Ngân hàng đăng cai tổ chức

[IUHnews] – Người chiến thắng là anh Võ Phúc Trường Thành, lớp CHTN6A. Anh đã hoàn thành xuất sắc bài thi vòng sơ loại với số điểm khá cao để tiến vào vòng chung kết cùng với thí sinh khác trong Top 100.

Chiều ngày 22/04 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi Rung Chuông Vàng do khoa Tài chính Ngân hàng – trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tổ chức đã tìm ra được chủ nhân của giải thưởng rung chuông 2 triệu đồng.

IMGL2826 (web)
Top 100 thí sinh lọt vào vòng chung kết Rung Chuông Vàng

Ngay từ những ngày đầu khởi động, Gameshow hấp dẫn này đã thu hút gần 500 sinh viên đăng ký tham gia, thu hút không chỉ riêng sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng mà còn rất đông đảo thí sinh đến từ các khoa và chuyên ngành kinh tế khác như: Kế toán, Thương mại Du lịch, Quản trị Kinh doanh… Đây là một sân chơi trí tuệ bổ ích, lành mạnh đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên được thử sức, thể hiện trí thông minh và rèn luyện tinh thần học hỏi, bản lĩnh sinh viên. Không những thu hút sinh viên tham gia bằng format hấp dẫn, các phần thưởng và các suất học bổng giá trị với tổng giá trị lên đến 480 triệu đồng từ 2 nhà tài trợ chính: Công ty CP tư vấn và đào tạo nhân sự chủ chốt Key Person, trung tâm anh ngữ IALC VIETNAM đã tạo được tiếng vang như đúng với tên gọi của cuộc thi.

IMGL2669 (web)
đại diện 2 nhà tài trợ chính: Công ty CP tư vấn và đào tạo nhân sự chủ chốt Key Person, trung tâm anh ngữ IALC Vietnam

Ở vòng thi đặc biệt này, có 15 thử thách được đặt ra là những câu hỏi xoay quanh các vấn đề liên quan đến kiến thức lĩnh vực tài chính ngân hàng với thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 20s.

Vòng chung kết diễn ra vô cùng gây cấn khi chỉ mới đến câu hỏi số 4, trên sàn thi đấu đã không còn một bóng người. Do đó, các giảng viên trẻ đã sử dụng quyền cứu trợ của mình để cứu các thí sinh quay về sàn thi đấu. 100 thí sinh tiếp tục các câu hỏi phong phú với nhiều dạng: câu hỏi tiếng anh, hình ảnh, video clip, tình huống… Theo mức độ khó tăng dần đến câu hỏi cuối cùng, trên sân chỉ còn lại 2 thí sinh: Võ Phúc Trường Thành (lớp CHTN6A) và Phạm Trường Vĩnh (lớp ĐHTN10C). Ở câu hỏi thứ 15: “Việc chuyển đổi tài sản thế chấp bằng bất động sản thành trái phiếu, sau đó bán lại cho số đông các nhà đầu tư được gọi là gì?” 2 thí sinh đưa ra 2 câu trả lời khác nhau. Với đáp án là “chứng khoán hóa”, thí sinh Trường Thành đã chính thức trở thành người rung chiếc chuông vàng đầu tiên trị giá 2 triệu đồng của cuộc thi Rung Chuông Vàng.

IMGL2808 (web)
Câu hỏi tình huống

IMGL2840 (web)

IMGL2831 (web)

IMGL2787 (web)
Các giảng viên trẻ tham gia trò chơi cứu trợ các thi sinh quay trở lại sàn thi đấu
IMGL2784 (web)
Các giảng viên trẻ tham gia trò chơi cứu trợ các thi sinh quay trở lại sàn thi đấu
DSC_0141 (web)
Thí sinh Võ Phúc Trường Thành đạt giải nhất cuộc thi Rung Chuông Vàng mùa đầu tiên

DSC_0152 (web)

Gameshow Rung Chuông Vàng lần thứ I của khoa Tài chính Ngân hàng khép lại đã mang đến nhiều ấn tượng tốt đẹp của sinh viên dành cho chương trình cũng như người thắng cuộc. Hứa hẹn những mùa Rung Chuông Vàng tiếp theo hoành tráng hơn với số lượng thí sinh đăng ký đông đảo, chất lượng hơn và tạo được tiếng vang lớn trong các phong trào, cuộc thi phát triển sinh viên.

BTV: Ngọc Thùy
Nhiếp ảnh: Tuấn Bảo – Minh Đức
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *