Xuân yêu thương 2018 khép lại với nụ cười và dấu ấn khó phai từ mảnh đất Thái Mỹ – Củ Chi anh hùng

 Xuân yêu thương 2018 khép lại với nụ cười và dấu ấn khó phai từ mảnh đất Thái Mỹ – Củ Chi anh hùng

IUHNews-Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2018), chiến dịch Xuân yêu thương 2018 của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã được tổ chức và diễn ra một cách thành công, tốt đẹp.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về là khoảng thời gian các bạn sinh viên xa nhà luôn cảm thấy nôn nóng khi sắp trở về đón Tết bên gia đình, người thân. Bên cạnh đó, một số đông sinh viên khác lại định nghĩa rằng “Tết trọn vẹn” là “Tết sẻ chia với cộng đồng”. Với mục đích đó chiến dịch Xuân yêu thương 2018 của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã tổ chức và mặt trận cuối cùng được diễn ra vào hai ngày 03,04/02/2018.

Công tác tổ chức và chuẩn bị từ các Khoa/Viện/CLB Đội – Nhóm đã trong suốt tháng qua trên khắp các tỉnh thành và chuyến xe cuối cùng của Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã lăn bánh đưa các chiến sĩ IUH đến mặt trận xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi đầy hào hùng.


Tại đây những trò chơi dân gian vui Xuân hàng loạt như: chiếc hộp bí mật, ném lon, đá banh… do các chiến sĩ chuẩn bị đã mang lại niềm vui, tiếng cười cho các em nhỏ. Ánh mắt ngây ngô, sự tinh nghịch, năng động của những đứa trẻ khi lần đầu tham gia tạo nên không khí thật sôi động, và ngày càng thu hút các em nhỏ.




Nhắc đến Tết Nguyên đán, không thể không nhắc đến “bánh chưng”, “bánh tét” – món ăn truyền thống của dân tộc mỗi dịp Xuân về. Các chiến sĩ đã cùng nhau gói những chiếc bánh thật khéo léo qua sự hướng dẫn nhiệt tình của các cô chú nơi đây.


Nhằm động viên, khuyến khích tinh thần học tập, sáng tạo, Hội Sinh viên trường đã trao tặng các phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt trong năm học qua.

Chương trình cuối cùng vào ngày đầu tiên là những tiết mục giao lưu thân mật giữa chiến sĩ và Đoàn Thanh niên xã Thái Mỹ. Tất cả các bạn tham gia chương trình đã mau chóng hòa nhập và tạo nên nhiều tiết mục văn nghệ hào hứng, cùng với tiếng reo hò thích thú của khán giả có mặt tại hội trường.




Cùng với đó, ban tổ chức và các chiến sĩ đã đến thăm các bà mẹ Việt Nam anh hùng có công với đất nước trong những tháng năm chống giặc ngoại xâm. Các mẹ đã hi sinh những đứa con của mình vì sự nghiệp Tổ quốc cao cả.

Mẹ anh hùng liệt sĩ – cụ Nguyễn Thị Mành (91 tuổi)



Viếng thăm, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ là hoạt động cuối cùng tại Thái Mỹ.




Ngoài ra, các chiến sĩ đội hình Hội sinh viên IUH còn có dịp giao lưu sôi nổi với đội hình Đại học Y dược, khi cùng có mặt tại địa bàn xã trong hai ngày qua.




Kết thúc chiến dịch với mặt trận cuối cùng, các chiến sĩ lại thêm niềm vui khi quay trở về nhà đón Tết, tạo cảm hứng cho họ đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Dù chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng hai ngày nhưng đã để lại trong lòng các chiến sĩ nhiều bồi hồi và dấu ấn đẹp trong thời sinh viên. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa cần được duy trì, bởi vì: lan tỏa yêu thương là kết nối niềm tin.

CLB Truyền thông UMC

 

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *