Chung kết Ngược dòng thời gian lần thứ 10 – Chiến thắng thuyết phục về tay những chàng trai Xung Phong

 Chung kết Ngược dòng thời gian lần thứ 10 – Chiến thắng thuyết phục về tay những chàng trai Xung Phong

[IUHnews] – Với chủ đề Hồ Chí Minh – chân dung một con người, tối ngày 11/05/2017, vòng chung kết “Ngược dòng thời gian” do Đội Tiên phong trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tổ chức đã được diễn thành công tốt đẹp. 

Nằm trong hoạt động chào mừng 42 năm giải phóng đất nước (30/04/1975 – 30/04/2017) và kỷ niệm 127 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2017), cuộc thi đã tạo nên sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên tìm hiểu về lịch sử, truyền thống quê hương đất nước, về chủ tịch Hồ Chí Minh.
DSC_0026 (web)
Sau nhiều vòng thi đấu – 12 thí sinh xuất sắc nhất được chia thành 4 đội: Đại Việt, Tất thắng, Xung phong và Nghệ Tĩnh cùng tranh tài giành ngôi vị quán quân trong sự hò reo cổ vũ của đông đảo khán giả. Với 4 vòng thi diễn ra: vòng 1 – “Khơi dòng lịch sử” – các thí sinh thực hiện một đoạn video clip giới thiệu về đội cũng như nói về một địa danh Hồ Chủ tịch từng đi qua trong 5 phút tối đa; vòng 2 – “Từ làng sen” –  với 12 câu hỏi được đọc lần lượt cho các đội bấm chuông giành quyền trả lời; vòng 3 – “Người đi tìm hình của nước”  – 12 mảnh ghép tương đương 12 hình ảnh thể hiện cho các sự kiện lớn và nhỏ, ẩn dưới một bức hình thể hiện chủ đề chính của phần thi, mỗi đội lần lượt chọn các bức hình trả lời cho sự kiện lớn; vòng 4 – “Theo dấu chân người” – mỗi đội chơi bốc thăm câu hỏi của Ban giám khảo, có 4 phút suy nghĩ và 4 phút trả lời.
IMG_4397 (web) - Copy
Qua cả 4 vòng, các chàng trai đội Xung phong luôn thể hiện rõ kiến thức sâu rộng với cách diễn đạt tốt khiến ban giám khảo hài lòng – “ẵm” về danh hiệu tân Quán quân “Ngược dòng thời gian” lần thứ X với 192 điểm và 2 triệu đồng. Giải Nhì và giải được yêu thích nhất tổng cộng 1,5 triệu đồng thuộc về đội Nghệ Tĩnh; Tất thắng giải Ba với 1 triệu đồng; giải khuyến khích – đội Đại Việt với 500 ngàn đồng. Không những vậy, giải cổ vũ phong cách nhất trị giá 200.000 đồng cũng thuộc về khán giả của đội xung phong.
IMG_4426 (web) - Copy
Đúng với mục đích giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về lịch sử đất nước – truyền thống, cội nguồn, 4000 năm dựng và giữ nước; hiểu rõ hơn về trang sử vàng của dân tộc, về huyền thoại mà bạn bè năm châu nhắc tới với sự ngưỡng mộ – đó là Hồ Chí Minh. Từ đó vun đắp thêm tình yêu Tổ quốc. Cuộc thi như một động lực giúp các bạn biết thêm về lịch sử, học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Cuộc thi “Ngược dòng thời gian” là một truyền thống tốt, đáng được duy trì trong những năm tiếp theo.
BTV: Mỹ Xuân
Nhiếp ảnh: Thanh Tùng, Tuấn Anh, Tấn Phát
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *