IUH AWARDS 2017 – Những nét mới trong công tác khen thưởng hoạt động phong trào Đoàn – Hội năm học 2016 – 2017

 IUH AWARDS 2017 – Những nét mới trong công tác khen thưởng hoạt động phong trào Đoàn – Hội năm học 2016 – 2017

IUHNews – Với mục đích đánh giá những thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn hội và phong trào thanh niên năm học 2016 – 2017, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác Đoàn hội và phong trào thanh niên Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM năm học 2016 – 2017” – IUH AWARDS với sự thanh gia của hơn 200 đoàn viên thanh niên ưu tú từ các Khoa/Viện và CLB/Đội/Nhóm tham gia.

Hội nghị tổng kết năm nay có nhiều nét mới trong phương thức tổ chức và hình thức khen thưởng, mang nhiều nét đặc trưng riêng của cán bộ Đoàn Hội trường Đại học Công nghiệp. Các thành tích đạt được của tập thể Nhà trường cùng chuỗi hoạt động phong phú trong phong trào sinh viên được điểm lại với ấn phẩm video clip “nhìn lại chặng đường năm học 2016 – 2017” và báo cáo chi tiết của Bí thư Đoàn trường. Đây là cơ hội để cán bộ Đoàn Hội có cái nhìn đầy đủ và bao quát hơn và nhận ra những điều còn thiếu sót trong công tác tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động để thu hút nhiều sinh viên tích cực tham gia hơn trong những năm học mới, góp phần đẩy mạnh phong trào sinh viên toàn trường đi lên.

Phần giới thiệu mô hình giải pháp của đồng chí Hồ Văn Thái – Liên chi hội trưởng hội sinh viên khoa Ngoại Ngữ về vấn đề “Cách tập hợp sinh viên thông qua hoạt động Liên chi hội”. Theo đó, các chương trình sẽ được tổ chức dựa trên những phương thức mới lạ, thú vị, đặc biệt ưu tiên tính sáng tạo để thu hút nhiều sinh viên tham gia, đồng thời các chương trình cũng đảm bảo được tính đặc thù của mỗi Khoa/Viện. Cũng trong hội nghị, đồng chí Nguyễn Phúc Hưng – Bí thư Đoàn khoa Công nghệ thông tin đã trình bày báo cáo tham luận về vấn đề mô hình “Quản lý sinh viên”. Với việc quản lý sinh viên dựa trên cơ sở dữ liệu, phương pháp này được nhận định sẽ nâng cao uy tín của Đoàn Khoa/Viện, đồng thời giúp cho việc quản lý Đoàn viên, Hội viên trở nên dễ dàng hơn.

IMG_1912 (FILEminimizer)
Mô hình “Cách tập hợp sinh viên thông qua hoạt động Liên chi hội” của Liên chi Hội Khoa Ngoại ngữ
IMG_1925 (FILEminimizer)
Đồng chí Nguyễn Phúc Hưng – Bí thư Đoàn khoa Công nghệ thông tin đã trình bày báo cáo tham luận về vấn đề mô hình “Phần mềm quản lý sinh viên”

Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong năm học 2016 – 2017, Đoàn – Hội trường Đại học Công nghiệp TP.HCM vẫn còn một số yếu kém như: chưa đầu tư vào các hoạt động thiết thực thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị,chưa cụ thể hóa giải pháp xây dựng hình mẫu thanh niên, công tác xếp loại, đánh giá Đoàn viên chưa tốt… Cũng trong bản báo cáo, Bí thư Đoàn trường – Nguyễn Thị Thương cũng đã đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ trong năm học 2017-2018 như: bám sát chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám hiệu, Thành đoàn, xây dựng các chương trình Đoàn – Hội thiết thực, hiệu quả, gắn liền với học tập, rèn luyện, xây dựng nếp sống văn minh học đường trong đó cán bộ Đoàn – Hội là tấm gương tác phong Công nghiệp… Từ đó đòi hỏi không chỉ những người đứng đầu tổ chức Đoàn thể phải tìm ra hướng đi mới, mà những cán bộ chủ chốt cũng cần đổi mới tư duy trong cách chỉ đạo, tổ chức và tập hợp sinh viên.

IMG_1936 (FILEminimizer)
Thầy Trần Văn Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
IMG_1984 (FILEminimizer)
Các cá nhân, tập thể được khen thưởng năm học

IMG_2020 (FILEminimizer)

Cũng tại Hội nghị, nhiều cá nhân và tập thể xuất sắc đã được tuyên dương, trao tặng bằng khen các cấp trong hoạt động phong trào năm học và chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2017. Hoạt động này không chỉ nhằm tuyên dương, khích lệ tinh thần mà còn là động lực để các tập thể phát huy tốt hơn và tích lũy những kinh nghiệm quý giá trong tổ chức các hoạt động, góp phần xây dựng một hình mẫu sinh viên Công nghiệp “năng động, sáng tạo, hội nhập”.

BTV: Hoàng Anh
Nhiếp ảnh: Thành Công, Tuấn Bảo, Thanh Tùng
CLB Truyền thông UMC

 

 

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *