Ngày đầu trở thành Tân sinh viên | Giáo dục định hướng – con đường dẫn đến kỹ sư tương lai

 Ngày đầu trở thành Tân sinh viên | Giáo dục định hướng – con đường dẫn đến kỹ sư tương lai

Sáng nay, ngày 10/08/2017, trong phiên làm việc đầu tiên của chương trình giáo dục định hướng 2017 của Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm bước đầu đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Mở đầu ngày giáo dục định hướng đầu tiên, PGS – TS Đàm Sao Mai, Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm gửi lời thăm hỏi và những chúc mừng tốt đẹp nhất đến các bạn tân sinh viên khóa mới. Bà chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi hôm nay được đứng đây để gửi đến các bạn những lời chúc tốt đẹp nhất!. Tôi đánh giá rất cao tinh thần, nhiệt huyết của các bạn đã đặt niềm tin vào chương trình đào tạo của Viện. Mong rằng các bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian học tập và trao đổi kinh nghiệm tại trường… Khi đã chọn một ngành nghề dù là ước nguyện hay đơn giản là số phận đưa các bạn đến với nghề, thì ngay bây giờ các bạn hãy tập cho mình sự yêu nghề, vì có yêu mới thật sự đam mê trong công việc”.

2017-08-09 17.53.40

Bên cạnh đó, cô Mai cũng thông báo với sinh viên về ngành đào tạo, sự kết nối doanh nghiệp cũng như giới thiệu tổng quan về đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên của Viện – những người mà sau này các bạn sẽ thường xuyên gặp gỡ và học tập. Cô chia sẻ kinh nghiệm, hoạch ra hướng đi cho sinh viên, hình thành nếp sống tư duy tự giác, tích cực. Bằng việc đưa ra những tấm gương điển hình của việc dạy và học, cô đã góp phần giúp các bạn thêm an tâm và tin tưởng.

2017-08-09 18.03.28
PGS.TS Đàm Sao Mai – Viện trưởng Viện CN Sinh học và Thực phẩm đang giới thiệu về đội ngũ giảng viên, nhân viên của Viện

Thay đổi không khí chương trình, Đoàn Viện đã có nhiều trò chơi hoạt náo khiến các bạn vô cùng thích thú, những màn cười nghiêng ngả và bị phạt góp phần làm cho buổi định hướng có thêm nhiều màu sắc.

2017-08-09 19.05.07

2017-08-09 19.10.02

Tiếp tục chương trình, TS. Trịnh Ngọc Nam, Viện phó Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, đã thông báo đến sinh viên về cơ sở hạ tầng thiết bị, các phòng ban Nhà trường và Viện, đồng thời, ông cũng trình bày những thuận lợi và khó khăn mà sinh viên cần phải đạt được trong suốt thời gian học tập tại trường. Đó là những hành trang cơ bản góp phần định hướng tương lai nghề nghiệp.

2017-08-09 19.14.46

“ Tôi và các thầy cô của Viện luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để cho sinh viên vừa học và áp dụng thực hành một cách chuyên nghiệp của một kỹ sư với những kĩ năng chuyên môn cần có. Đồng thời tôi hy vọng rằng các bạn sẽ đồng hành cùng chúng tôi để đạt cho mình những kết quả tốt nhất”- TS. Nam chia sẻ.

Phần giữa chương trình là sự góp vui của câu lạc bộ Văn hóa Nghệ thuật với những tiếc mục hiện đại mang đậm chất sinh viên Công nghiệp năng động, sáng tạo.

.2017-08-09 19.02.53

Về phía Đoàn Viện, sự hiện diện đầy đủ của Ban chấp hành Đoàn Viện đã chủ trì trong việc bầu ra đội ngũ cán bộ lớp góp phần quản lý lớp giai đoạn đầu năm học mới, được rất đông sinh viên tự tin ứng cử, một tinh thần rất đáng khen ngợi của tuổi trẻ, của thế hệ thanh niên làm theo lời Bác.

Chương trình còn có phần trình bày và giải đáp thắc mắc của cán bộ Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học về việc đào tạo anh văn và tin học, một điều kiện bắt buộc cần có khi sinh viên ra trường.

2017-08-09 21.04.46

Kết thúc chương trình định hướng hôm nay, là công tác tổng kết và cáo cáo của các đơn vị, buổi định hướng tiếp theo sẽ diễn ra vào thứ năm tuần sau, (17/08/2017) sinh viên sẽ được gặp gỡ các thầy cô trưởng bộ môn, các anh chị cựu sinh viên hiện là chủ doanh nghiệp sẽ chia sẻ khởi nghiệp và định hướng nghề nghiệp, đồng thời sẽ là buổi giới thiệu chi tiết về Đoàn Viện, cách tính điểm rèn luyện cho sinh viên. Chắc chắn sẽ là một buổi học mong đợi với nhiều thông tin có giá trị.

Ngọc Bửu – Ban truyền thông Đoàn Viện CN Sinh học và Thực phẩm

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *