Tọa đàm: “I’m with nature” – Sống hài hòa với thiên nhiên

 Tọa đàm: “I’m with nature” – Sống hài hòa với thiên nhiên

[IUHnews] – Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới ngày 5/6/2017, Viện Khoa học Công nghệ & Quản lý Môi trường trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM đã tổ chức buổi “Talkshow for world environment day 2017 – I’m a with nature” dành cho các bạn sinh viên thuộc các ngành học liên quan.

Ngày Môi trường thế giới năm 2017 với chủ đề “Kết nối con người với thiên nhiên” nhằm mục đích kêu gọi toàn nhân loại hãy sống gần gũi với thiên nhiên để nhận thức đúng những giá trị to lớn về vật chất và tinh thần mà thiên nhiên mang lại.

Tại buổi talkshow, diễn giả Oliver Lasen – kỹ sư tốt nghiệp ngành Công nghệ Môi Trường tại Đại học Berlin (Đức) – đã trình bày sơ lược về những tác động của môi trường do ảnh hưởng của tự nhiên và con người, giúp sinh viên hiểu rõ tác nhân gây ra sự biến đổi khí hậu hiện nay. Ông còn giới thiệu dự án BioRist – nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong việc sản xuất khí sinh học từ rơm rạ. Mục tiêu của dự án là phát triển một quy trình xử lý có tính sáng tạo và khả thi về mặt kỹ thuật trong việc phân hủy vi sinh của rơm rạ. Kỹ thuật này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lên men và chuyển hóa cellulose thành khí sinh học. Dự án BioRist sẽ được chứng minh bằng thực nghiệm về việc giảm thiểu phát thải khí nhà kính, quy trình sản xuất khí sinh học và phân bón từ rơm rạ sẽ được tối ưu hóa. Trong tương lai, hệ thống này có thể hoạt động với lượng lớn rơm rạ, cung cấp nguồn điện carbon trung tính, tạo ra nhiệt và giảm thiểu đáng kể lượng khí nhà kính phát thải từ các ruộng lúa.

IMG_9626 (web)

IMG_9647 (web)

Buổi tọa đàm hữu ích này chắc hẳn sẽ là “chìa khóa vàng” cho cho các sinh viên chuyên ngành vận dụng, tích lũy những điểm mới mẻ và các bài luận văn, báo cáo, các công trình nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên, sinh viên có ý thức bảo vệ môi trường, phát động phong trào chung tay hành động vì một môi trường xanh – sạch – đẹp, sống hài hòa và bền vững giữa con người với thiên nhiên.

BTV: Trần Lê Vi
Nhiếp ảnh: Thành Công
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *