Ươm mầm nghiên cứu trẻ tương lai với “Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka”

 Ươm mầm nghiên cứu trẻ tương lai với “Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka”

IUHNews – Cuộc thi diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với 19 đề tài thuộc ba lĩnh vực cùng hơn 60 sinh viên đến từ các Khoa/Viện tham gia với các lĩnh vực Kinh tế, Kỹ thuật và Công nghệ Thông tin, Hóa dược và Tài nguyên Môi trường.

Sáng ngày 28/09/2017 đã diễn ra vòng chung kết “Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka” lần thứ XIX trường Đại học Công nghiệp TP.HCM với 19 đề tài tham dự. Đây là cuộc thi nhằm giúp các bạn sinh viên thể hiện khả năng tư duy, sáng tạo trên nhiều lĩnh vực. Giải thưởng ghi nhận thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên, là sự động viên, khích lệ thế hệ trẻ trong quá trình học tập và khởi nghiệp.

DSC00999 (FILEminimizer)
Đề tài hướng đến sức khỏe cộng đồng
IMG_1187 (FILEminimizer)
Đề tài hệ thống theo dõi, cảnh báo sớm các nguy hiểm tim mạch trên nền tảng IoT kết hợp Ai
IMG_1240 (FILEminimizer)
Đề tài nghiên cứu, thiết kế, chế tạo máy lên men tỏi đen

 Tại vòng chung kết, các tác giả lần lượt lên trình bày kết quả nghiên cứu, các phân tích đã được chuẩn bị chu đáo, hoàn chỉnh trước hội đồng khoa học theo từng lĩnh vực và chuyên ngành. Các chuyên gia đã chất vấn, đặt câu hỏi, chấm điểm và đưa ra nhận xét cho từng đề tài. Bên cạnh đó với sự khéo léo và tinh tế các tác giả đã dẫn dắt khán giả hiểu sâu hơn các đề tài nghiên cứu của mình. Những phần thuyết trình lôi cuốn, thu hút, ắt hẳn đã để lại rất nhiều ấn tượng với ban giám khảo cũng như những bạn sinh viên tham dự.

IMG_1214 (FILEminimizer)
Hội đồng khoa học tại vòng Chung kết Euréka cấp Trường
IMG_1168 (FILEminimizer)
Ngoài các thí sinh, hội trường E4 còn thu hút nhiều sinh viên hào hứng với nghiên cứu khoa học

Mỗi đề tài mang một màu sắc khác nhau nhưng đều thể hiện được tinh thần và tâm huyết của thí sinh năm nay, thể hiện được sự mới mẻ, sáng tạo, và khả năng ứng dụng cao, đảm bảo tính khoa học. Năng động, tự tin, bản lĩnh, hội nhập là những gì mà các bạn sinh viên Công Nghiệp đã thể hiện trong giải thưởng Eureka 2017. Dự kiến kết quả Euréka cấp Trường sẽ công bố vào tháng 11 tới. Sau khi phần thi kết thúc, hội đồng giám khảo sẽ tiến hành họp và chọn ra đề tài xuất sắc nhất làm tiền đề tiếp tục tham dự giải thưởng Euréka cấp Thành và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên tiếp theo có nhiều phát kiến nổi bật và khoa học hơn trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

BTV: Thu Mai
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *