Hội thảo “Sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp” – hỗ trợ 500 triệu đồng cho dự án Start Up của sinh viên

 Hội thảo “Sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp” – hỗ trợ 500 triệu đồng cho dự án Start Up của sinh viên

[IUHnews] – Sáng nay (11/03/2017) trường Đại học Công nghiệp TP.HCM long trọng tổ chức hội thảo “Sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp” với sự tham gia của các vị lãnh đạo Nhà trường, đại diện các doanh nghiệp, các trung tâm Hỗ trợ sinh viên, cựu học sinh, cùng đông đảo sinh viên đến tham dự.

Năm 2016, Chính phủ chọn là năm Quốc gia khởi nghiệp và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp. Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tạo điều kiện cho sinh viên thực hiện ước mơ của mình, Nhà trường đã quyết định xây dựng quỹ khởi nghiệp cho sinh viên.

Tại buổi hội thảo, Hiệu trưởng Nguyễn Thiên Tuế đại diện Nhà trường ký kết nhận nguồn vốn hỗ trợ 10 tỷ đồng từ 4 ngân hàng: Ngân hàng Agribank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng VietinBank và Ngân hàng VietcomBank. Với nguồn quỹ khởi nghiệp này, sinh viên có ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp sẽ có cơ hội được hỗ trợ vay vốn để thực thi các dự án của mình.

IMG_1274 (web)
Hiệu trưởng Nguyễn Thiên Tuế đại diện Nhà trường ký kết tài trợ Quỹ khởi nghiệp với 4 đại diện ngân hàng

Đối tượng được hỗ trợ vốn khởi nghiệp: Là sinh viên năm 2 trở lên, học lực cuối năm xếp loại Khá trở lên và có đam mê khởi nghiệp. Dự án khởi nghiệp phải do một nhóm sinh viên cùng tham gia. Mỗi nhóm tối thiểu 3 sinh viên. Các ý tưởng sáng tạo, các dự án khả thi của sinh viên được duyệt sẽ được Nhà cho vay vốn khởi nghiệp từ Quỹ khởi nghiệp với mức từ 50 – 200 triệu đồng. Trường hợp đặc biệt, sinh viên có thể vay trên 200 – 500 triệu đồng nếu có bảo lãnh của gia đình và dự án đầu tư. Thời gian vay không quá 36 tháng, tuy nhiên với những dự án lớn và hiệu quả đầu tư cao thì có thể gia hạn vay vốn thêm.

IMG_1244 (web)
Bà Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP. HCM, Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp cho sinh viên

Bên cạnh đó, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên và Câu lạc bộ Khởi nghiệp của trường sẽ là những cánh tay đắc lực trong việc hướng dẫn sinh viên lập dự án, kết nối, giới thiệu, kêu gọi các giảng viên, chuyên gia có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm cũng như các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực tham gia tư vấn ý tưởng, tính toán các phương án triển khai khả thi và hỗ trợ hoạt động của dự án khởi nghiệp.

DSC06838 (web)
Sinh viên trao đổi trực tiếp với các chuyện gia về những vấn đề xoay quanh khởi nghiệp

Hội thảo “Sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp” còn là nơi để các bạn sinh viên đóng góp ý kiến, trao đổi thẳng thắn với các cơ quan chuyên môn, các doanh nhân, nhà tài trợ khởi nghiệp về những thắc mắc, trăn trở xoay quanh dự án khởi nghiệp. Từ đó giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc thực hiện những ước mơ, những khát vọng của mình và thúc đẩy tinh thần chủ động tham gia phát triển kinh tế của thanh niên Việt Nam.

Ngọc Thùy
Thanh Tùng – Tuấn Anh
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *