Người Sài Gòn thích thú với hình ảnh cụ ông “trang trí” xe ba gác bằng những triết lý sống sâu sắc

 Người Sài Gòn thích thú với hình ảnh cụ ông “trang trí” xe ba gác bằng những triết lý sống sâu sắc

Bên cạnh triết lý về cái thiện và ác ở đời, dị nhân đạp xe ba gác có sở thích trích dẫn những câu nói sâu sắc khác về cuộc đời. Nhiều người đoán rằng, ông cụ sẽ đổi câu nói mà mình yêu thích sau một thời gian sử dụng.

Sài Gòn – trưa một ngày cuối năm, hình ảnh cụ ông có mái tóc bạc phơ xõa dài đến chấm vai, cởi trần để lộ lớp da bụng nhàu nhĩ đang còng lưng đạp xe ba gác hiện ra như một kẻ đi lạc thời gian. Nhiều người đi đường lướt qua ông lật đật ngoái đầu lại. Dường như họ đang cố đọc những lời nhắn gửi thấm đẫm triết nhân sinh do ông viết trên lưng chiếc xe cũ kỹ của mình.

“Khi tôi chào đời với hai bàn tay trắng. Lúc tôi trở về cát bụi cũng lại hai bàn trắng tay. Hành trang duy nhất tôi mang theo là cái ÁC và THIỆN mà thôi!”, nội dung được in trên chiếc xe ba gác của ông cụ.

Người Sài Gòn thích thú với hình ảnh cụ ông trang trí xe ba gác bằng những triết lý sống sâu sắc - Ảnh 1.
Người Sài Gòn thích thú với hình ảnh cụ ông trang trí xe ba gác bằng những triết lý sống sâu sắc - Ảnh 2.

Loạt ảnh được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia có nickname Quỷ Cốc Tử. Anh chia sẻ hoàn cảnh sáng tác bộ ảnh đầy ngẫu hứng: “Trưa 27.12, tôi đang đi chụp ảnh cùng bạn ở bùng binh ngã 6 Dân chủ (quận 3) thì thấy cụ đạp xe ba gác đi từ CMT8 qua đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3). Lúc đó, tôi đã xong việc và chuẩn bị lên xe máy chạy đi. Hình ảnh về cụ và triết lý cuộc đời viết trên lưng xe cứ khiến tôi bâng khuâng…”

“Tôi quyết định nhờ bạn quay xe lại và chạy đi tìm cụ. Khi tôi đến ngã 3 đường Nguyễn Thượng Hiền đoạn giao với Điện Biên Phủ thì thấy cụ ở đó. Bạn tôi lái xe, tôi ngồi sau đưa máy lên bấm liên tục. Thấy bọn tôi chụp ảnh, cụ cười. Nụ cười của cụ rất tươi. Nó ánh lên sự phóng khoáng và phong trần vô cùng. Cuộc gặp gỡ chớp nhoáng ấy khiến tôi thấy xúc động vô cùng. Cụ đã cho tôi thấy cuộc sống thú vị và ý nghĩa khi chúng ta biết vui và hài lòng với hiện tại”.

Người Sài Gòn thích thú với hình ảnh cụ ông trang trí xe ba gác bằng những triết lý sống sâu sắc - Ảnh 3.

Cụ đã cho tôi thấy cuộc sống thú vị và ý nghĩa khi chúng ta biết vui và hài lòng với hiện tại – Qủy Cốc Tử nói.

Loạt ảnh về ông cụ đạp xe ba gác khí chất ngất trời ở Sài Gòn này đang thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Loạt ảnh nhận được hàng chục ngàn lượt like, share và nhiều dòng bình luận đầy cảm xúc sau khi được đăng tải.

“Đây mới là Sài Gòn, đẹp, bình dị, chân thật và ngọt ngào. Giữa những vất vả đời thường con người vẫn sống hào sảng và đầy khí chất. Tôi đã có biết bao kỷ niệm thời niên thiếu ở nơi này. Cảm ơn bức ảnh đầy cảm xúc”, Mai Đăng Trường bình luận.

Quân Ca nhận xét: “Kết bộ màu này, thể hiện được người đàn ông gân guốc. Cuộc sống đôi khi chỉ là những khoảnh khắc mà ta chỉ biết nó đẹp như lúc ta thấy, đôi khi chỉ cần lặng nhìn và ngắm một Sài Gòn rất khác”.

Người Sài Gòn thích thú với hình ảnh cụ ông trang trí xe ba gác bằng những triết lý sống sâu sắc - Ảnh 4.

Bên cạnh triết lý về Thiện và Ác, ông cụ này còn có sở thích trích dẫn những câu nói sâu sắc khác về cuộc đời.

Một số tay ảnh sống tại Sài Gòn từng ghi lại được hình ảnh “dị nhân” tóc bạc cùng những câu nói tâm đắc khác. Nó cũng được dán lên lưng xe ba gác của cụ. Nhiều người đoán rằng, ông cụ sẽ thay đổi câu nói mà mình yêu thích sau một thời gian sử dụng.

Người Sài Gòn thích thú với hình ảnh cụ ông trang trí xe ba gác bằng những triết lý sống sâu sắc - Ảnh 5.

“Bao nhiêu năm rồi làm mãi không dư. Loay hoay tính toán cho đời mỏi mệt. Trên đôi vai ta gánh nặng nợ tình. Trả hết cho người còn bộ xương khô”. Ảnh Phạm Hòa.

Người Sài Gòn thích thú với hình ảnh cụ ông trang trí xe ba gác bằng những triết lý sống sâu sắc - Ảnh 6.

“Đời là vạn ngày sầu. Là biển khổ trầm luân. Là vô thường” – Ảnh: Lê Bảo Thiên

Nguồn: kenh14

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *