Hội thi Sinh viên Sáng tạo Sản phẩm mới lần VIII năm 2017 – Sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên

 Hội thi Sinh viên Sáng tạo Sản phẩm mới lần VIII năm 2017 – Sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên

Được diễn ra vào tháng 4 hàng năm, hội thi sinh viên sáng tạo sản phẩm mới là một sân chơi vô cùng bổ ích với tiêu chí “vừa học, vừa chơi” dành cho tất cả các bạn sinh viên tại thành phố chuyên ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm do Viện công nghệ Sinh học và thực phẩm phối hợp cùng với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cùng với Khu du lịch Bình Quới tổ chức.

IMG_0184

Ngày 12/04 vừa qua đã diễn ra Hội thi sinh viên sáng tạo sản phẩm mới lần thứ VIII năm 2017, đây là hội thi truyền thống do Viện công nghệ Sinh học và Thực phẩm – trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM phối hợp cùng với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cùng với Khu du lịch Bình Quới tổ chức, hội thi là sân chơi vô cùng bổ ích cho các bạn sinh viên chuyên ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm trên địa bàn thành phố. Trải qua hành trình 8 năm, hội thi đã mang lại cho sinh viên ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm của Viện và các trường Đại học trên địa bàn thành phố những cơ hội để phát triển những ý tưởng độc đáo sáng tạo, tạo ra các sản phẩm mang tính ứng dụng cao, tiếp cận hơn với những yêu cầu thực tiễn từ doanh nghiệp. Các bạn sinh viên cũng được ứng dụng những kiến thức được học trên giảng đường vào thực tế sản xuất, hướng đến công nghệ sản xuất bền vững, xanh – sạch – an toàn hơn, góp phần xây dựng nguồn nhân lực sáng tạo và chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu thị trường lao động cạnh tranh hiện nay.

IMG_0258
TS. Nguyễn Bá Thanh trao thẻ Ban giám khảo cho quý khách mời

Trong hội thi năm nay, các bạn sinh viên đã đăng ký hơn 80 sản phẩm vô cùng sáng tạo và độc đáo do chính các bạn sinh viên nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh những sản phẩm do các bạn sinh viên trong Viện phát triển, hội thi còn nhận được những sản phẩm từ các đơn vị trường bạn như trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM, trường Đại học Nông Lân Tp.HCM, trường Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Bách Khoa ĐHQG TP.HCM… Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, cách thức chế biến cũng như đa dạng về cách thức trình bày tạo nên một hội thi tràn ngập sắc màu thực phẩm với những ý tưởng vô cùng sáng tạo và độc đáo.

IMG_0134IMG_0131

Hội thi năm nay còn nhận được sự quan tâm của các quý doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và sinh học như công ty Ajinomoto Việt Nam, công ty Nosafood, công ty Nam Phong, công ty Massan, công ty Sao Việt, công ty Tiêu chuẩn Việt Nam, trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp công nghệ cao, công ty thiết bị dụng cụ TechLab, công ty Vinaorganic, công ty Vinanusoy,… đến tham quan và giao lưu với các bạn sinh viên. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các vị khách quý đến từ các đơn vị bạn như: thầy Lưu Duẩn (Đại học Công Nghệ Sài Gòn), cô Võ Thị Minh Thuỷ (Đại học Nguyễn Tất Thành), bếp trưởng Bùi Văn Đạm (Khách sạn Continential), cô Nguyễn Thị Bạch Huệ (Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM), Sở KHCN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,…

IMG_0314
PGS.TS Đàm Sao Mai trao giải cho sinh viên đạt giải cao

IMG_0280

“Hôi thi này là một sân chơi vô cùng bổ ích dành cho các bạn sinh viên, đến với hội thi chúng em mong muốn học hỏi được nhiều từ các anh chị đi trước cũng như các doanh nghiệp để định hướng phát triển những sản phẩm tốt hơn trong tương lại, em mong muốn hội thi sẽ luôn được duy trì và phát triển rộng khắp hơn nữa để các bạn sinh viên có một môi trường vừa học vừa chơi vô cùng bổ ích như vậy.” – Bạn Lê Hoàng Linh – sinh viên trường Đại học Nông Lâm chia sẻ.

IMG_0326

Trong hội thi đã vinh danh các giải thưởng được quý ban giám khảo và doanh nghiệp đánh giá cao bao gồm:

STT Giải thưởng Tên sản phẩm Đơn vị
1 Giải nhất Snack hành tím ĐH Công Nghiệp
2 Giải nhì Mứt Sơ ri Cam Thảo ĐH Công Nghiệp
3 Giải nhì Tôm tẩm gia vị ĐH Công Nghiệp
4 Giải nhì Ba rọi cuộn măng tây-Sốt nhiệt đới ĐH Công Nghiệp
5 Giải nhì Nước mắm chay ĐH Công Nghiệp
6 Giải Ba Nước đông trùng hạ thảo ĐH Công Nghiệp
7 Giải Ba Nướcmăng tây lên men ĐH Công Nghiệp
8 Giải Ba Bột bí đỏ ăn dặm ĐH Công Nghiệp
9 Giải Ba Bánh bông lan cải kale ĐH Công Nghiệp
10 Giải Khuyến khích Sữa chuối ĐH Công Nghiệp
11 Giải Khuyến khích Nước cốt dừa lên men ĐH KHTN
12 Giải Khuyến khích Ram hạt mít ĐH Công Nghiệp
13 Giải Khuyến khích Bột quả quách hòa tan ĐH Công Nghiệp
14 Giải Khuyến khích Bánh không trứng Limabean ĐH Công Nghiệp
15 Giải Khuyến khích Marmalade từ vỏ chanh ĐH Công Nghiệp
16 Giải Khuyến khích Pate gan gà ĐH Công Nghiệp
17 Giải Khuyến khích Măng tây chua ngọt ĐH Công Nghiệp
18 Giải triển vọng Trà hoa Hibiscus (bụp giấm) ĐH Bách Khoa-KHTN
19 Giải triển vọng Đậu đỏ da cá ĐH Công Nghiệp
20 Giải triển vọng Xúc xích chay ĐH Công Nghiệp
21 Giải triển vọng Phá lấu heo đóng hộp ĐH Công Nghiệp
22 Giải Nosafood Lạp xưởng chay ĐH Công Nghiệp
23 Giải Nosafood Đậu đỏ da cá ĐH Công Nghiệp
24 Giải Nosafood Bột bí đỏ ăn dặm ĐH Công Nghiệp
25 Giải Nosafood Nước cốt dừa lên men ĐH KHTN
26 Giải Nosafood Colla poro-Dịch collagen
xương cá sấu thủy phân
ĐH Nông Lâm
27 Giải Nosafood Yaourt nước ép ổi bổ sung probiotics ĐH KHTN
28 Giải Thuận Thiên Thành Hạt dinh dưỡng ĐH Công Nghiệp
29 Giải Next Healthy Snack cải kale ĐH Công Nghiệp
30 Giải Đức Dương Đông trùng hạ thảo tẩm gia vị ĐH Công Nghiệp

Cuộc thi đã đi qua được 8 chặng đường và là một chiếc cầu nối thành công giữa sinh viên và doanh nghiệp. Cuộc thi đã đang và sẽ hiện thực hóa thêm nhiều ước mơ, ý tưởng táo bạo và sáng tạo của các bạn sinh viên ngành Thực phẩm.

Trần Hoàng Tiến
Doanibf.com

 

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *