Khởi nghiệp như thế nào được gọi là thành công?

 Khởi nghiệp như thế nào được gọi là thành công?

Với cuộc sống ngày càng tiên tiến, khoa học – công nghệ ngày càng tiến bộ thì ngày càng đòi hỏi con người phải phát triển tri thức, nhận thức bản thân cao hơn nhất là chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Điều này là một trong những yếu tố đòi hỏi ở sinh viên ở ngôi trường đại học có sự rèn luyện chăm chỉ, rèn dũa bản thân nghiêm ngặt sao cho có thể đáp ứng với nhu cầu cao của xã hội hiện nay cũng như cho tương lai gần.

DSC_0018 (web)

DSC_0078 (web)

Để giúp sinh viên có định hướng, mục tiêu cho bản thân vững vàng cũng như khởi nghiệp một cách thành công, Ban điều hành Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TPHCM đã có buổi hội thảo dành cho sinh viên thuộc ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Công nghiệp TPHCM với chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT – Viễn thông”.

Cuộc hội thảo xoanh quanh việc chia sẻ kinh nghiệm, sự khó khăn khi khởi nghiệp của doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia hỗ trợ doanh nghiệp, ngoài ra, các bạn sinh viên được tư vấn cách tạo nên ý tưởng sáng tạo về khởi nghiệp, cơ hội, thách thức trong việc phát triển, hình thành doanh nghiệp. Đến với buổi hội thảo mỗi sinh viên đã sở hữu cho mình những kiến thức tổng quan về xu hướng khởi nghiệp ở lĩnh vực công nghệ thông tin – viễn thông như an ninh mạng, IOT.. ở hiện tại và tương lai gần. Sinh viên cần định hướng khả năng, bản lĩnh ở kỹ năng đàm phám – kêu gọi vốn đầu tư, các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm… Bên cạnh đó sinh viên có thể tiếp cận các nhà đầu tư luôn lắng nghe những dự án, và đâu đó những nhà đầu tư họ sẵn sàng “chi” để thực hiện dự án.

Mỗi sinh viên điều mang sứ mệnh rằng “Ra trường phải có việc làm, lương phải cao” nhưng yếu tố đó không phải sinh viên nào cũng có thể đạt được như mong đợi. Vậy sao bạn không thử khởi nghiệp bằng chính sức lực đôi tay của mình?

DSC_0002 (web)

DSC_0017 (web)

BTV: Vi Trần
Nhiếp ảnh: Bùi Thanh Tùng
CLB Truyền thông UMC – IUH

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *