Hội thảo giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm xếp hạng Đại học theo QS – thêm nhiều hành trang cho IUH trong những bước tiến mới

 Hội thảo giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm xếp hạng Đại học theo QS – thêm nhiều hành trang cho IUH trong những bước tiến mới

[IUHnews] – Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, các trường Đại học trong Việt Nam cũng đã có những thay đổi nhất định cả về phương pháp cũng như cơ sở vật chất. Gần đây, việc tham gia vào hệ thống xếp hạng Quacquarelli Symonds (QS) cũng như duy trì thứ hạng đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá nhà trường. Nhận thức rõ điều này, sáng ngày 26/10/2018 tại hội trường E4, Đảng ủy – Ban giám hiệu trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã tổ chức “Hội thảo giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm xếp hạng Đại học theo QS” với sự tham gia của đông đủ các giảng viên, lãnh đạo các Khoa/Viện.

Buổi hội thảo hôm nay có sự tham gia của GS.TS. Nguyễn Hữu Đức – Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Về phía lãnh đạo nhà trường là sự có mặt của TS. Nguyễn Thiên Tuế – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Mở đầu hội thảo, TS. Nguyễn Thiên Tuế đã bày tỏ sự vui mừng khi GS.TS. Nguyễn Hữu Đức đã có thể tham dự hội thảo xếp hạng QS, cùng với đó, thầy cũng đã giới thiệu chung về truyền thống nhà trường, những thành tích cũng như những định hướng tương lai, mà đặc biệt là việc tham gia vào hệ thống xếp hạng QS – một trong những hệ thống có đầy đủ những tiêu chí đánh giá một trường Đại học.

Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Hữu Đức đã đưa ra một bức tranh toàn cảnh về hệ thống xếp hạng QS, cũng như đưa ra một số kinh nghiệm của thầy trong việc xếp hạng của trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo đó, hệ thống xếp hạng QS có rất nhiều những tiêu chí mà trường Đại học Công nghiệp TP.HCM còn phải cố gắng rất nhiều, ví dụ như tỉ lệ sinh viên/giảng viên, số lượng cũng như chất lượng các bài báo, công trình nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

 

Tại buổi hội thảo, các giảng viên cũng đã đưa ra một số vấn đề còn thắc mắc với TS, đa số xoay quanh vấn đề nghiên cứu khoa học cũng như công tác đẩy mạnh mối quan hệ với các trường Đại học trong nước cũng như nước ngoài.

Qua buổi hội thảo hôm nay, các giảng viên cũng như đội ngũ QS đã có những kiến thức cũng như có một cái nhìn bao quát về hệ thống xếp hạng và các tiêu chí đánh giá một trường Đại học. Hi vọng trong thời gian sắp tới tập thể nhà trường sẽ cố gắng hết sức để có những kết quả tốt chuẩn bị cho công tác xếp hạng QS năm 2020.

CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *