“NGÀY HỘI THANH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT 2019” – MỘT SÂN CHƠI BỔ ÍCH VỚI QUY MÔ NHÂN RỘNG CHO TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ

 “NGÀY HỘI THANH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT 2019” – MỘT SÂN CHƠI BỔ ÍCH VỚI QUY MÔ NHÂN RỘNG CHO TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ

Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2019, với mục đích nâng cao hiệu quả các hoạt động thiết thực, phổ biến pháp luật và nâng cao ý thức thương tôn pháp luật cho sinh viên, vào lúc 8h00 ngày 9/11/2019, tại trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM đã diễn ra “Ngày hội Thanh niên với pháp luật”, với sự đồng hành của Đoàn Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, Đoàn Trường Đại học Mở TP.HCM, Đoàn Trường ĐH Tài chính – Marketing và Quận Đoàn Gò Vấp phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật.

Tiếp nối thành công của ngày hội năm trước, quy mô tổ chức của ngày hội năm nay đã có sự thay đổi vượt bậc, không chỉ là ngày hội dành riêng cho sinh viên Công nghiệp,  mà còn có được sự tham gia giao lưu của các bạn sinh viên OU và UFM. Ngày hội diễn ra với các chương trình, hoạt động đầy thú vị, sáng tạo, những khẩu hiệu tuyên truyền đến với sinh viên bằng những hình thức vô cùng đa dạng, cùng với sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã tạo nên bầu không khí vô vùng rộn ràng, náo nhiệt trong suốt ngày hội.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Ngay trong buổi lễ khai mạc , “Lễ kí kể biên bản hợp tác tuyên truyền pháp luật”  cũng đã long trọng diễn ra, đánh dấu cột mốc thiêng liêng cho tinh thần hợp tác và hỗ trợ giữa 4 đơn vị tham gia đối với ngày hội lần này và những công tác sắp tới.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười

Những gian hàng triển lãm đầy màu sắc “Sinh viên tìm hiểu về pháp luật”, khu vực Sân khấu Tuyên truyền pháp luật và khu vực góp ý dự thảo Luật Thanh niên sửa đổi đến từ nhiều đơn vị trường, đã thu hút được sự chú ý của đông đảo các bạn sinh viên bằng những thông điệp ý nghĩa, những kiến thức bổ ích. Cùng với đó, các bạn sinh viên cũng rủng rỉnh mang về những phần quà hấp dẫn từ Computer Hà Nội, Trung Sneaker, Honda,…

Trong hình ảnh có thể có: 6 người

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 5 người

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Nằm trong khuôn khổ ngày hội, cuộc thi “Chúng tôi là tuyên truyền viên pháp luật” đã diễn ra tại hội trường E4, là màn sự đọ sức của 4 đội thi IUH, OU,UFM và Quận Đoàn Gò Vấp,  sự nhạy bén cùng vốn kiến thức của các đội chơi đã tạo nên sự gay cấn, hấp dẫn cho suốt các vòng thi, từng bước khẳng định mình là các tuyên truyền viên pháp luật đầy tài năng sau này.

“Phiên tòa giả định”- Một chương trình không kém phần hấp dẫn, đầy tâm huyết của sinh viên khoa Luật được tổ chức thành công  với phiên xét xử vụ án dân sự sơ thẩm tranh chấp đòi lại tài sản. Màn trình diễn dày công chuẩn bị của các “luật sư  tương lai” và sự hộ trợ hết mình của quý thầy cô khoa Luật đã tạo nên một phiên tòa chất lượng với những kháng cáo, kháng nghị, quyết định xét xử nghiêm minh…

Ngày hội kết thúc thành công tốt đẹp,mỗi một hoạt động đều  để lại nhiều dấu ấn, bài học về Pháp luật cho các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Mong rằng ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra thường niên và ngày càng có nhiều sự quan tâm, giao lưu học hỏi từ nhiều đơn vị trong khu vực thành phố hơn nữa.

Biên tập: Nhật Vi
Ảnh: CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *