[MHX] Mùa hè vẫy gọi, chúng tôi lên đường!

 [MHX] Mùa hè vẫy gọi, chúng tôi lên đường!

[IUHnews] – Có những điều đơn giản nhưng lại phức tạp, có những điều bình dị nhưng chứa chan nhiều ý nghĩa, có những thứ đến và đi rất nhanh. Song cũng có những thứ vẫn mãi hiện hữu trong tim mỗi chúng ta. Mùa hè xanh là một trong những hoạt động hè ý nghĩa của sinh viên tình nguyện bởi nó không đơn thuần chỉ là một chuyến đi xa, mà nó còn là một chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn lao và tính nhân văn sâu sắc.

Những ngày cuối cùng của năm học cũng đã đến, những sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đang háo hức lên đường trở về sum họp cùng gia đình sau những tháng ngày học tập xa nhà. Nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều sinh viên hăng hái khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện để đến với vùng sâu vùng xa, góp sức mình xây dựng quê hương. Đó là chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh.
IMG_0201 (web)
Có nhiều lý do để các bạn sinh viên tìm đến với Mùa hè xanh. Đó có thể là niềm vui giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và được chiêm ngưỡng những giá trị tinh hóa văn hóa dân tộc khắp mọi miền của Tổ quốc Việt Nam hay mong muốn được trưởng thành qua những chuyến đi. Nhưng cuối cùng mục tiêu chung của những tình nguyện viên là đem sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện đến giúp đồng bào các dân tộc vùng sâu vùng xa. Họ làm rất nhiều việc: Làm đường giao thông nông thôn, dạy học, sửa nhà cho dân, nạo vét kênh mương, tuyên truyền pháp luật… Những chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh luôn mang trong mình khẩu hiệu: “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”. Đi Mùa hè xanh là để cảm nhận, để được xa nhà và cùng ăn, cùng ở với nhân dân, để được bước chân vào nơi xa lạ đem những kiến thức đã học tại giảng đường ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đó không chỉ là mong ước, khát vọng của riêng bất kỳ một chiến sĩ tình nguyện nào, mà đó chính là mong ướt khát vọng chung của tất cả những người làm công tác tình nguyện.


Nhiệt huyết – sôi nổi có lẽ là hai từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của các bạn sinh viên khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh. Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã và đang thật sự trở thành một chương trình gắn bó không thể thiếu dành cho sinh viên, là cơ hội để thế hệ trẻ có thể trưởng thành hơn qua những cảm nhận trong chuyến đi đầy ý nghĩa này. Lần đầu tiên bước đến vùng đất mới, những căn nhà thật đơn sơ nhưng rất mát mẻ, những con người xa lạ trông thật là bỡ ngỡ nhưng chan chứa nghĩa tình, dù là lần đầu hay không phải là lần đầu sống xa nhà, nhưng tất cả những tình nguyện viên luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết sức, thích ứng với môi trường mới và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

MHX2017 (web)

Những bữa cơm, rau của “đại gia đình” sẽ gắn kết các anh em chiến sĩ với nhau nhiều hơn nữa. Cái không gian xa lạ, bỡ ngỡ ấy sẽ dần dần được xua tan không còn hiện hữu ở những ngày tiếp theo bởi sự thân mật, nhiệt tình, đoàn kết của các chiến sĩ với nhau. Hằng ngày, mặc dù những công việc diễn ra trước mắt thật sự vất vả, mệt nhọc nhưng những nụ cười vẫn nở trên môi của từng chiến sĩ tình nguyện. Có lẽ chỉ những ai đã và đang trải qua những ngày của chiến dịch mới hiểu được giá trị của niềm hạnh phúc được đi và được cống hiến, được cảm nhận, được yêu thương và được trưởng thành! Mỗi ngày, bản thân mỗi chiến sĩ trong các đội tình nguyện sẽ nhận thức được hạnh phúc tồn tại ngay trong từng khoảnh khắc mà mình đang sống. Có những niềm vui xen lẫn nỗi buồn. Có những điều rất đỗi bình thường lại chứa chan nhiều ý nghĩa. Và cả những ai chưa từng đi mùa hè xanh, hãy cứ đi! Đi để thấy được một màu xanh thắm đượm bầu trời tuổi trẻ!

CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *