Sôi động lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017

 Sôi động lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017

[IUHnews] – Hội trường E4 Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM chiều ngày 14/06/2017 tràn ngập sắc xanh tình nguyện hè với hơn 300 chiến sĩ tham gia tại Lễ Ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2017. Khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, balo trên vai sẵn sàng, cùng chiếc khăn rằn trao nhau thắm thiết, họ – những chiến sĩ Mùa hè xanh đã sẵn sàng làm nên một mùa hè ý nghĩa.

Được biết chiến dịch năm nay diễn ra từ 15/06 – 15/07/2017 tại 6 mặt trận các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và TP.HCM cùng 4 đội hình chuyên (Tiếng Anh, Công nghệ Thông tin, Văn nghệ – Xung kích, Truyền thông) sẽ thực hiện các công trình thanh niên: nhà tình bạn, cầu bê tông nông thôn, xây dựng hệ thống đèn điện nông thôn… “Mùa hè xanh” là một hoạt động cộng đồng ý nghĩa, mang tính giáo dục cao đối với sinh viên. Đây không chỉ là dịp để sinh viên có được những kỷ niệm hè đặc biệt bên bạn bè mà “Mùa hè xanh” còn là nơi để sinh viên trải nghiệm cuộc sống xa gia đình, xa nơi đô thị, được chia sẻ, giúp đỡ mọi người. Qua đó, sinh viên được cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, có trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội tốt, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

IMG_0079 (web)
Ban Chỉ huy trao cờ chiến dịch cho các mặt trận

Thầy Trần Văn Thắng (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã có những lời khen ngợi dành cho Ban Chỉ huy chiến dịch trong công tác chuẩn bị, kèm với những mong mỏi, kỳ vọng, tin yêu của thầy dành cho những “đứa con” nhiệt huyết đang sục sôi khát vọng cống hiến, xứng đáng với lời hứa: “Đi dân nhớ, ở dân thương”.

IMG_0058 (web)
Thầy Trần Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ ra quân

 Các chiến sĩ Mùa hè xanh không chỉ được truyền lửa qua những bài hát tình nguyện hè sôi động mà còn nhận được sự chia sẻ động viên nhiệt tình của những người kỳ cựu trong những mùa tình nguyện trước. Háo hức có, lo lắng có… tất cả dường như đều hiện hữu rõ trên gương mặt của mỗi chiến sĩ. Nhưng hơn hết, khát vọng sống sẻ chia, đấp xây nên những công trình mới hay đơn giản chỉ là “đi để trải nghiệm, đi để trưởng thành”… chính là những động lực thúc giục những bàn chân tình nguyện tiến bước.

IMG_0089 (web)
sáng sớm ngày 15/06, hơn 300 chiến sĩ xuất quân đến các mặt trận

Buổi Lễ ra quân như là hồi còi ngân vang báo hiệu Chiến dịch MÙA HÈ XANH năm 2017 chính thức bắt đầu. Sáng sớm ngày mai, từng tốp chiến sĩ sẽ khoác vai nhau đi đấp xây những vùng đất mới thêm tươi đẹp. Chúc các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ, có thật nhiều kỷ niệm đẹp tại những vùng đất mà các bạn đi qua, bởi “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”.

BTV: Thanh Tâm
Nhiếp ảnh: Thanh Tùng
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *