Ngày Sinh viên 2019 – Sự trở lại đầy ấn tượng

 Ngày Sinh viên 2019 – Sự trở lại đầy ấn tượng

Sáng ngày 12/01/2019, tại khuôn viên trường ĐH Công Nghiệp TPHCM đã diễn ra Ngày Sinh Viên 2019 nhằm chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2019), chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 về việc triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”, thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên TP.HCM năm học 2018 – 2019 với chủ đề “Năm Sinh viên sáng tạo”, tạo môi trường vui chơi lành mạnh, rèn luyện để sinh viên biết và hiểu về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, tạo cơ hội giao lưu gặp gỡ giữa “Sinh viên 5 tốt” các thời kỳ với những sinh viên đang phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, trao đổi, tạo môi trường cho sinh viên tìm hiểu về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đúng 8h30, Ngày hội đã được nhấn nút khai mạc tại khu vực Sân khấu với sự hiện diện của các đại biểu:

– Đ/c Bùi Hữu Hồng Hải – Ủy viên Ban Thư ký, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM.

– Đ/c Nguyễn Thị Thương – Bí thư Đoàn trường ĐH Công Nghiệp TPHCM.

– Đ/c Huỳnh Phú Vinh – Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Công Nghiệp TPHCM, Cụm trường Cụm liên kết hoạt động số 05 Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM.

 

Ngoài ra còn có sự góp mặt của sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM như: ĐH. Văn Lang, ĐH. Văn Hiến, ĐH. Hoa Sen, ĐH. Hùng Vương, ĐH. Lao động – Xã hội CSII, CĐ. Kinh tế-Công nghệ TP.HCM, CĐ. Kinh tế đối ngoại, Học viện Hàng không VN, Cao Đẳng Điện Lực TP.HCM.

 

Sau nghi thức khai mạc, rất nhiều hoạt động ở lần lượt các khu vực bắt đầu mở cửa đón “khách”.

Tại khu vực “Sân khấu” cuộc thi đồng diễn Flashmob giữa các đơn vị được diễn ra, rất nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn với sự đầu tư trang phục và vũ đạo một cách chuyên nghiệp đã tạo không khí sôi động cho Ngày Hội.

Sự sôi động dần lan tỏa ra các khu vực lân cận. Khu vực “ Xuân yêu thương” chính là khu vực đông khách tiếp theo của Ngày Hội, đây là khu vực nhằm gây quỹ để thực hiện chiến dịch “Xuân Tình Nguyện” sắp tới. Với một tinh thần thiện nguyện được đông đảo sinh viên yêu thích, ủng hộ bằng cách tải ứng dụng Lalas, tham gia những gian hàng ẩm thực với rất nhiều món ăn ngon từ các đơn vị. Ngoài ra, tại khu vực này còn có sự xuất hiện các gian hàng đến từ các đơn vị đồng hành tài trợ như: Pepsi, 7up, Compact…

Khu vực “Không gian Văn hóa Tết các quốc gia” cũng náo nhiệt không kém với nhiều trò chơi giúp sinh viên có hiểu biết rõ hơn về phong tục tập quán của nhiều quốc gia như trò Ô ăn quan, nhảy sạp của nước Việt Nam, tìm hiểu về nhiều lễ hội và được thử những trang phục truyền thống của Nhật Bản, Trung Quốc…

Khu vực “ Rung chuông vàng” diễn ra tại Nhà văn hóa sinh viên với sự tham gia hơn 400 lượt sinh viên. Tại đây các bạn đươc thử sức với các kiến thức về lịch sử Hội Sinh viên Việt Nam, và các kiến thức chung về văn hóa, kinh tế, xã hội…

Khu vực “Kiểm tra thể lực” với các bài tập kiểm tra về thể lực đáp ứng tiêu chí “thể lực tốt” của “Sinh viên 5 tốt” – một danh hiệu cao quý của sinh viên.

Khu vực “Triển lãm các gương sinh viên tiêu biểu”, nhằm triển lãm các gương sinh viên có thành tích cao trong học tập, các gương “Sinh viên 5 tốt cấp Trường”, “Sinh viên 5 Tốt cấp Thành”, “Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương”, giải thưởng “Sao Tháng Giêng”… điều này sẽ tạo nguồn động lực rất tốt trong phong trào học tập của sinh viên toàn trường.

Chương trình buổi sáng của Ngày Hội kết thúc trong sự hân hoan của các bạn sinh viên tham gia. Bên cạnh việc học thêm được nhiều kiến thức mới, các bạn sinh viên Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM còn có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với những người bạn mới, là sinh viên các trường Đại học trong Cụm liên kết hoạt động số V. Ngày Hội sẽ không dừng lại vào buổi sáng mà còn rất nhiều hoạt động vào buổi chiều và tối. Hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn và thú vị.

CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *