Thách thức và cơ hội trong cuộc “Cách mạng Công nghiệp 4.0”

 Thách thức và cơ hội trong cuộc “Cách mạng Công nghiệp 4.0”

[IUHnews] – Đứng trước cuộc cách mạng công nghiệp này, những sinh viên sắp sửa bước vào môi trường làm việc đầy chông gai phải chuẩn bị hành trang như thế nào để không vấp ngã?

Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra từ những năm 2000 được gọi là cách mạng số, thông qua các công nghệ như Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), tương tác thực tại ảo (AR), mạng xã hội, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn (SMAC)… để chuyển hóa toàn bộ thế giới thực thành thế giới số.”

IMG_9509 (web)

IMG_9538 (web)

Đứng trước cuộc cách mạng công nghiệp này, những sinh viên sắp sửa bước vào môi trường làm việc đầy chông gai phải chuẩn bị hành trang như thế nào để không vấp ngã? Để giải đáp câu hỏi này ông Phạm Phú Lâm – Giám đốc Công ty Cổ phần Misa đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về cách mạng công nghiệp lần thứ tư và có những chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên thực hiện công việc một cách hiệu quả và tìm kiếm cơ hội gia nhập vào công ty Misa với môi trường làm việc năng động, sáng tạo.

“Trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư, những yếu tố mà các nước như Việt Nam đã và đang tự coi là có ưu thế như lực lượng lao động thủ công trẻ, dồi dào sẽ không còn là thế mạnh nữa, thậm chí bị đe dọa nghiêm trọng. Trong tương lai, người dân có thể mất việc làm, bởi những lĩnh vực mà công nghệ robot có thể tác động tới, trải dài từ dệt may, dịch vụ, giải trí cho đến y tế, giao thông, giáo dục…”

Như vậy, cuộc cách mạng này không phải là câu chuyện của tương lai mà là của hiện tại, không riêng Việt Nam mà ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới vì nó tác động mạnh mẽ lên nhiều lĩnh vực như thương mại – dịch vụ – giải trí, giao thông, y tế, giáo dục, nông nghiệp,… “Thế giới thực mà ta biết, từ con người, xe cộ, nhà cửa, tài sản, công ty, trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư này sẽ chuyển đổi sang thế giới số. Sẽ có “bản sao của thế giới thực” trên nền thế giới số.”

Ngoài ra trong buổi Talkshow, có sự tham gia của chị Vy (cựu sinh viên trường ĐH Công nghiệp – Khoa Kế toán Kiểm toán) hiện đang làm việc tại công ty Misa đã có những chia sẻ cực kỳ bổ ích về cách làm việc hiệu quả, cách xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình thực hiện công việc.

IMG_9528 (web)

IMG_9535 (web)

Bên cạnh đó, anh Nhân hiện đang là kế toán viên tại một trường cao đẳng cũng là một cựu sinh viên của trường đã chia sẻ những kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp để mở rộng mối quan hệ giữa các thành viên trong công ty. Anh chia sẻ rằng: “Những hoạt động Mùa hè xanh, hoạt động Đoàn – Hội… sẽ rất cần thiết cho mọi công việc”. Vì qua những hoạt động đó bản thân chúng ta sẽ tích lũy được rất nhiều kiến thức, kỹ năng ứng xử tình huống, thể hiện tinh thần đoàn kết trong các hoạt động, công việc mang tính tập thể cao. Qua buổi Talkshow này các bạn sinh viên sắp kết thúc chương trình học tập có thể học hỏi, chuẩn bị những bước đệm vững chắc cho sự nghiệp tương lai nhờ vào những kinh nghiệm của thế hệ đi trước và kiến thức học tập từ bản thân.

BTV: Trần Lê Vi
Nhiếp ảnh: Tuấn Bảo
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *