Trang bị những kỹ năng cần thiết cho chiến sĩ Mùa hè xanh 2017

 Trang bị những kỹ năng cần thiết cho chiến sĩ Mùa hè xanh 2017

[IUHnews] – Mùa hè là dịp để các bạn sinh viên được thư giãn, vui chơi sau một học kỳ vất vả. Nhưng không chỉ thếm mùa hè còn là dịp để sinh viên khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện – chiếc áo gắn liền với một thời tuổi trẻ mang nhiệt huyết và năng động đi cống hiến cho quê hương.

Trong không khí tràn đầy sức trẻ của các chiến sĩ tình nguyện, ngày 28/05/2017 tại Hội trường E4, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã tổ chức buổi lễ Tập huấn Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017. Chiến dịch sẽ được diễn ra từ ngày 15/06/2017 đến hết ngày 15/07/2017 tại các mặt trận: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Nhà Bè, Hoóc Môn, Quận 12.

DSC_0162 (web)

Các chiến sĩ được sống trong không khí của chiến dịch qua những lời chia sẻ của cô Nguyễn Thị Thương – Bí thư Đoàn trường và lắng nghe những trải nghiệm tuyệt vời của các chiến sĩ đã từng tham gia ở những mùa tình nguyện trước. Lễ tập huấn còn là dịp để sinh viên có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống sinh hoạt tập thể, những phần việc phải làm trong suốt chiến dịch. Bên cạnh đó, những quy định chung và kỹ năng sơ cứu cũng được phổ biến là những kỹ năng vô cùng hữu ích mà các chiến sĩ đặc biệt quan tâm để có thể tự lập, bảo vệ cho bản thân tránh khỏi những rủi ro khi tham gia Mùa hè xanh. Tham gia Mùa hè xanh chính là cơ hội tốt giúp sinh viên rèn luyện cho mình những kỹ năng thực hành xã hội, những kinh nghiệm quý báu không có trong sách vở và giảng đường như: kỹ năng quản trò, kỹ năng giao tiếp, sinh hoạt tập thể, phong tục tập quán địa phương…

DSC_0093 (web)

DSC_0174 (web)

DSC_0131 (web)

Sau buổi tập huấn này, các bạn sinh viên sẽ có trải qua một bài kiểm tra vào ngày 30/05/2017, vượt qua bài kiểm tra này các bạn sẽ chính thức trở thành chiến sĩ Mùa hè xanh – những “chiến binh” tinh nhuệ mang tri thức, sức trẻ Công nghiệp và tình yêu thương đến với các bà con miền tây sông nước. Bằng việc trang bị cho các chiến sĩ những kỹ năng cần thiết, Ban Chỉ huy chiến dịch hứa hẹn mang đến cho sinh viên một Mùa hè xanh an toàn, ý nghĩa, nhân văn và xây dựng được hình ảnh đẹp của chiến sĩ tình nguyện trong lòng người dân.

BTV: Kim Kỳ
Nhiếp ảnh: Tuấn Anh, Minh Đức
CLB Truyền thông UMC

IUH News

Bài liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *